(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trước nhiều ý kiến trái chiều về việc ông Lâm Anh Tuấn từng bị kỷ luật vẫn được bổ nhiệm làm Trưởng phòng GD&ĐT, Huyện ủy Thường Xuân đã trả lời về sự việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xung quanh việc bổ nhiệm Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân

(VH&ĐS) Trước nhiều ý kiến trái chiều về việc ông Lâm Anh Tuấn từng bị kỷ luật vẫn được bổ nhiệm làm Trưởng phòng GD&ĐT, Huyện ủy Thường Xuân đã trả lời về sự việc.

Theo một báo cáo mới đây của Huyện ủy Thường Xuân, vào đêm 14/12/2013, ông Lâm Anh Tuấn (Giám đốc Trung tâm Dạy nghề huyện Thường Xuân) cùng với một số người đang đánh bạc thì lực lượng công an huyện ập vào bắt quả tang. Tại thời điểm này, Công an huyện Thường Xuân lập biên bản thu giữ trên chiếu bạc 2,2 triệu đồng. Khám người ông Tuấn, công an phát hiện, thu giữ 1 ví da và 1 Chứng minh thư nhân dân (không có tiền).

Sau đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, VKSND huyện phê chuẩn quyết định khởi tố các bị can có liên quan trong vụ đánh bạc kể trên. Cũng trong thời gian này, Huyện ủy Thường Xuân đã đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với các cán bộ liên quan để phục vụ công tác điều tra, trong đó có ông Tuấn.

Đến ngày 5/6/2014, Tòa án Nhân dân huyện Thường Xuân tiến hành xét xử vụ án và tuyên phạt các bị can có liên quan. Ông Tuấn bị phạt 20 triệu đồng. Hơn 1 năm sau, ông Tuấn được Tòa án Nhân dân huyện Thường Xuân ra công văn chứng nhận xóa án tích và được coi như chưa bị kết án.

Trong thời gian trên, căn cứ vào kết quả hội nghị xem xét kỷ luật của các chi bộ, cũng như ý kiến của các cơ quan chức năng và ý kiến dư luận, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân đã họp xét kỷ luật đối với các đảng viên liên quan trong vụ đánh bạc nêu trên. Ông Tuấn bị thi hành hình thức kỷ luật Cảnh cáo. Đồng thời UBND huyện Thường Xuân cũng đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông.

Cũng theo Huyện ủy Thường Xuân, xuất phát từ thực tế Phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân chỉ có 1 phó phòng, chưa có trưởng phòng, đầu tháng 10/2016, UBND huyện đã có tờ trình xin thực hiện quy trình nhân sự bổ nhiệm trưởng phòng GD&ĐT. Sau hơn 1 năm được xóa án tích và quyết định kỷ luật hết hiệu lực, ông Lâm Anh Tuấn được giới thiệu cùng với ông Hoàng Văn Lan - Hiệu trưởng Trường THPT Thường Xuân 3 làm nhân sự cho chức Trưởng phòng GD&ĐT. Cả hai ông đều đạt phiếu tín nhiệm rất cao của cán bộ phòng GD&ĐT, hiệu trưởng, hiệu phó các trường, Thường trực UBND huyện.

Chất lượng giáo dục ở Thường Xuân đang ngày càng được nâng cao.

Ông Đỗ Xuân Nam - Bí thư Huyện ủy Thường Xuân cho biết: Đến tháng 11/2016, cả ông Lâm Anh Tuấn và ông Hoàng Văn Lan đã báo cáo chương trình công tác nếu được làm Trưởng phòng GD&ĐT trước Ban Thường vụ Huyện ủy. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thảo luận và biểu quyết 12/12 phiếu đồng ý bổ nhiệm ông Lâm Anh Tuấn làm Trưởng phòng GD&ĐT.

"Việc thực hiện quy trình bổ nhiệm, điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm ông Lâm Anh Tuấn được thực hiện chặt chẽ. Ông Tuấn đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng GD&ĐT" - Bí thư Huyện ủy Thường Xuân Đỗ Xuân Nam khẳng định.

Ông Lâm Anh Tuấn cho biết: “Tôi bị khởi tố về tội đánh bạc là sai lầm trong quá khứ. Tôi đã phải trả giá cho sai lầm của mình, bị pháp luật xử phạt, bị đình chỉ chức vụ Bí thư chi bộ Trung tâm Dạy nghề huyện Thường Xuân. Trong thời gian bị kỷ luật tôi đã nỗ lực, cố gắng sửa sai bằng nhiều việc làm thiết thực, được bạn bè, đồng nghiệp đánh giá cao".

Cũng có nhiều người cho rằng, việc đồn thổi về quá khứ của ông Tuấn là quá khắt khe với ông. Trên thực tế, trong gần 30 năm công tác trong ngành giáo dục, năng lực của ông Tuấn đã được khẳng định bằng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước các cấp, trong đó có Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đông Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]