(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Chi cục Quản lý Thị trường, Sở Công thương Thanh Hóa, trong 6 tháng đầu năm 2018, các lực lượng chức năng đã bắt và xử lý 4.283 vụ vi phạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

4.283 vụ vi phạm gian lận thương mại, buôn lậu và hàng giả

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý Thị trường, Sở Công thương Thanh Hóa, trong 6 tháng đầu năm 2018, các lực lượng chức năng đã bắt và xử lý 4.283 vụ vi phạm.

Có 239 vụ vi phạm đã chuyển khởi tố hình sự và 4.044 vụ xử lý vi phạm hành chính. Trong đó, xử lý vi phạm hàng cấm, hàng lậu 390 vụ, xử lý hàng giả và quyền sở hữu trí tuệ 83 vụ, xử lý các gian lận thương mại khác 3.571 vụ. Tổng số tiền thu nộp ngân sách hơn 86,5 tỷ đồng.

Đội Quản lý Thị trường số 7 trong một vụ bắt và tiêu hủy nội tạng ôi thiu.

Tình hình buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ vẫn hết sức phức tạp, nhất là vào dịp cao điểm như Tết Trung thu, Tết Nguyên đán... Vì vậy, trong 6 tháng cuối năm Chi cục Quản lý Thị trường tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Trong đó, tập trung vào các mặt hàng trọng điểm như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, khí dầu mỏ hóa lỏng... Đồng thời, triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân, chủ cơ sở kinh doanh buôn bán trong công tác chống hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]