(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đóng chân tại thị xã công nghiệp Bỉm Sơn, sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Vật liệu Xây dựng Bỉm Sơn đã trở thành một doanh nghiệp mạnh và có nhiều đóng góp cho quê hương phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

C.ty CP Vật liệu Xây dựng Bỉm Sơn: Thương hiệu phát triển bền vững

(VH&ĐS) Đóng chân tại thị xã công nghiệp Bỉm Sơn, sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Vật liệu Xây dựng Bỉm Sơn đã trở thành một doanh nghiệp mạnh và có nhiều đóng góp cho quê hương phát triển.

Tới thăm công ty, chứng kiến không khí lao động tấp nập của cán bộ, công nhân Công ty CP Vật liệu Xây dựng Bỉm Sơn càng thấy thêm sức bật của công ty sau gần 30 năm xây dựng và phát triển. Nơi đây đang tạo việc làm cho 340 lao động với mức lương ổn định hơn 4 triệu đồng/ người/ tháng. Xe ra vào mua hàng tấp nập. Công nhân bốc xếp gạch ra lò Phạm Thị Lan (phường Bắc Sơn) cho biết: Tôi đã làm ở đây gần 10 năm, có mức lương ổn định, chế độ BHXH, BHYT đầy đủ nên cũng yên tâm. Anh Phan Văn Nụ công nhân xưởng đốt lò mức lương hơn 5 triệu đồng trở lên. Tuy công việc vất vả nhưng không phải xa nhà, ăn cơm gia đình, giúp đỡ được vợ con.

Công nhân đang sản xuất gạch tại xưởng.

Những năm qua, trong bối cảnh kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhất là lĩnh vực hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng có nhiều nhà máy, công ty ra đời, nhưng Công ty CP Vật liệu Xây dựng Bỉm Sơn không chỉ trụ vững mà còn phát triển. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh 3 loại sản phẩm chủ yếu: gạch xây đất sét nung Tuynen, xi măng PCB và đá phụ gia sản xuất xi măng. Công ty đã có nhiều cách làm sáng tạo trong sản xuất và tiêu thụ, do đó đã tạo được chữ tín trên thị trường, sản phẩm của công ty luôn được khách hàng đánh giá cao. 9 tháng đầu năm 2016, mặc dù thời tiết không thuận lợi do mưa nhiều, nhưng doanh thu của công ty vẫn đạt 85 tỷ đồng, trong đó sản xuất và tiêu thụ gạch đạt 50 triệu viên, xi măng 36.000 tấn, nộp ngân sách 3,2 tỷ đồng…

Dây chuyền gạch ngói Tuynen cao cấp đang được xây dựng.

Ông Nguyễn Tất Quán - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty cho biết: Hiện công ty đang đầu tư xây dựng dự án dây chuyền gạch ngói Tuynen cao cấp (không phơi) trên diện tích của xưởng nghiền xi măng trước đây (nay đã chuyển rađầu tư xây dựng tại TP Tam Điệp - Ninh Bình). Công nghệ đầu tư của dự án dây chuyền gạch không phơi theo công nghệ Trung Quốc đưa thẳng lên goòng và đốt lò với kinh phí hơn 40 tỷ đồng từ nguồn vốn doanh nghiệp và vốn vay. Dự kiến đến quý I năm 2017 sẽ đi vào hoạt động.

Hồ nước điều hòa môi trường tại công ty.

Được thành lập từ năm 1987, sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Vật liệu Xây dựng Bỉm Sơn đã tạo được bước đột phá về lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Bên cạnh sản xuất kinh doanh có hiệu quả, công ty còn đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội. Mỗi năm dành hàng trăm triệu đồng tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất công ty luôn đảm bảo môi trường, chăm lo quyền lợi của người lao động: tiền lương, tiền thưởng, các chế độ phúc lợi xã hội, bảo hộ lao động... Vì thế, công ty đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất và nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của các cấp bộ, ngành, Trung ương và địa phương. Chủ tịch HĐQT - Giám đốc công ty Nguyễn Tất Quán được tôn vinh là doanh nhân tiêu biểu nhiều năm liền.

Kiều Huyền



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]