(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là một trong những huyện còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, tỷ lệ hộ nghèo cao, hơn 10 năm qua, nhờ các chương trình tín dụng vay vốn từ NHCSXH - chi nhánh huyện Cẩm Thủy, hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện thông qua các tổ TK&VV đã biết cách đầu tư vào các mô hình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cẩm Thủy: Sôi động các chương trình vay vốn từ NHCSXH

(VH&ĐS) Là một trong những huyện còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, tỷ lệ hộ nghèo cao, hơn 10 năm qua, nhờ các chương trình tín dụng vay vốn từ NHCSXH - chi nhánh huyện Cẩm Thủy, hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện thông qua các tổ TK&VV đã biết cách đầu tư vào các mô hình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Bùi Huy Hạnh - Giám đốc Chi nhánh NHCSXH huyện Cẩm Thủy cho biết: Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm nay, công tác huy động tiền gửi tiết kiệm đạt 56.436 triệu đồng, tăng20.938 triệu đồng so với đầu năm.

Việc sử dụng nguồn vốn được triển khai một cách hiệu quả. Tổng dư nợ đến 31/5 là 348.300 triệu đồng; doanh số cho vay trong tháng đạt 5.883 triệu đồng, lũy kế 05 tháng đầu năm đạt 52.939triệu đồng; doanh số thu nợ đạt 6,4 triệu đồng, lũy kế 05 tháng đạt36.697 triệu đồng, với 11.524 khách hàng và 324 tổ TK&VV. Dư nợ tăng so với đầu năm 16.879 triệu đồng. Trong đó, tăng chủ yếu các chương trình: Hộ nghèo tăng 2 tỷ, Hộ cận nghèo tăng 3,9 tỷ đồng, chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tăng 3 tỷ đồng, chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo tăng 8,6 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 5%.

Việc thông qua 4 tổ chức chính trị xã hội là Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên với 75 đơn vị cấp xã, trong đó hội nông dân 20/20 đơn vị, hội phụ nữ: 20/20 đơn vị, cựu chiến binh: 20/20, Đoàn thanh niên 15/20 đơn vị. Các tổ chức hội thành lập và quản lý 324 Tổ TK&VV với 11.524 hộ vay vốn. Tổng dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị xã hội tính đến hết tháng 5 năm nay là 347.403 triệu đồng, chiếm 99,6% dư nợ cho vay tại NHCSXH. So với đầu năm dư nợ uỷ thác tăng 16.855 triệu đồng. Nợ quá hạn các chương trình ủy thác 592 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,17%, tăng 102,6 triệu đồng so với đầu năm.

Ngay từ đầu năm, là huyện đầu tiên của toàn tỉnh được chủ tịch UBND huyện chuyển nguồn vốn tăng thu, tiết kiệm chi sang để cho vay với số tiền 500 triệu đồng, đưa tổng số tiền ủy thác từ kế hoạch B là 600 triệu đồng, vốn đã giúp cho vay các mô hình dự án giúp thanh niên giảm nghèo và tạo việc làm ổn định cho thanh niên nông thôn trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng nông nghiệp hiện nay theo nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện. Tiêu biểu, phải kể tới mô hình trang trại tổng hợp của anh Phạm Văn Chung (36 tuổi, thôn Đại Đồng, xã Cẩm Sơn). Năm 2014 anh Chung thuê thầu lại diện tích 2,7ha của xã Cẩm Sơn đầu tư phát triển khu trang trại tổng hợp. Cũng nhờ một phần từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm từ NHCSXH với mức 40 triệu đồng anh đã có thêm định hướng đầu tư, phát triển khu trang trại, mỗi năm cho anh Chung thu nhập cả trăm triệu đồng.

Mô hình kinh tế của anh Dương Văn Khoa (ngoài cùng bên trái), ở thôn Song Nga, xã Cẩm Ngọc.

Ngoài anh Chung - một điển hình trong phát triển kinh tế trang trại, trường hợp anh Dương Văn Khoa (SN 1989, thôn Song Nga, xã Cẩm Ngọc) sau khi vay 50 triệu đồng từ vốn giải quyết việc làm, anh Khoa ưu tiên đầu tư đó là bắp cải, dưa Kim hoàng hậu... những sản phẩm sạch, phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu và còn nhiều mới lạ trên thị trường xứ Thanh.

Vui mừng trước những kết quả đạt được, ông Bùi Huy Hạnh - Giám đốc Chi nhánh NHCSXH huyện Cẩm Thủy cho biết: “Công tác tham mưu và chỉ đạo của Ban đại diện kịp thời triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ được giao đạt được kết quả tốt. Công tác cho vay đã cơ bản hoàn thành kế hoạch tín dụng năm 2017”.

Sơn Đình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]