(vhds.baothanhhoa.vn) - Thật không quá bất ngờ khi có người cho rằng: Ở đâu có dấu chân cán bộ Tài chính vi mô Thanh Hóa, ở đó có những xóm thôn đổi thay từng ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cán bộ Tài chính vi mô: Những người tâm huyết với công cuộc xóa đói giảm nghèo

Thật không quá bất ngờ khi có người cho rằng: Ở đâu có dấu chân cán bộ Tài chính vi mô Thanh Hóa, ở đó có những xóm thôn đổi thay từng ngày.

Với mục tiêu hoạt động vì sự phát triển cộng đồng, hiện nay, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều chị em và hộ gia đình có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bằng việc cung cấp các sản phẩm tín dụng nhỏ, cho phép thành viên được vay vốn với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, không yêu cầu thế chấp, thực hiện thu phát vốn ngay tại thôn, hoặc phố. Chính vì thế vai trò của cán bộ rất quan trọng, họ không chỉ là cầu nối về kinh tế mà còn là người bạn đồng hành của chị em phụ nữ.

Chị Nguyễn Thị Tuyển luôn gần gũi với chị em phụ nữ trong phát triển kinh tế.

Chị Nguyễn Thị Tuyển (Phòng Giao dịch Quảng Xương Chi nhánh Thành phố) là một trong những cán bộ năng nổ, nhiệt tình. Theo chị chia sẻ: Làm việc ở Phòng Giao dịch Quảng Xương khá lâu, chứng kiến nhiều cảnh nghèo và cảnh đời, không ít lần rớt nước mắt. Đấy là động lực để chị luôn gắn bó với nghề. Chị còn nhớ mãi về gia đình chị Lanh ở Quảng Lĩnh, một trong những hộ nghèo nhất của thôn, trong nhà không một thứ gì có giá trị. Tất cả công việc trong gia đình đều do một tay chị thu vén lo liệu. Khi ấy, là một cán bộ tín dụng của Tổ chức TCVM Thanh Hóa, với phương châm làm việc “Gần gũi, thân thiện, hiệu quả”, chị Tuyển đã đến thăm gia đình chị Lanh, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và chia sẻ tận tình. Sau khi suy nghĩ anh chị Lanh đã quyết định thực hiện đúng như tư vấn, vay 5 triệu để chăn nuôi gà vịt và cá thả ao. Nhờ hay lam hay làm, lần đầu tiên đã thành công tốt đẹp. Gia đình vô cùng phấn khởi, chị nói “Thích vay vốn vi mô lắm, cán bộ tín dụng nhiệt tình về tận thôn thu phát vốn. Cứ trả hết chị lại vay ở đây thôi!”.

Và cũng nhờ nguồn vốn rất nhỏ ấy, từ ngôi nhà mái tranh, gia đình chị Lanhđã thay bằng mái ngói, có ốp trần, sàn nhà lát hoa sạch sẽ. Không chỉ gà vịt ngoài vườn, cá dưới ao, chị Lanh còn mạnh dạn vay vốn TCVM Thanh Hóa thêm liên tiếp 3 chu kỳ để tiếp tục chăn nuôi và mua thêm 1 đôi bò miền núi, nay đã sinh thêm 2 chú bê con khỏe mạnh. Chị đang đề nghị vay lần thứ 4 để tiếp tục gia cố chuồng trại, mở rộng quy mô chăn nuôi.

Hay như chị Hoàng Diệu Anh - Cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch Quảng Xương 2 Chi nhánh Thành phố chia sẻ: Công việc của chị không như những gì mọi người nhìn vào với suy nghĩ chỉ mặc quần áo đẹp và ngồi máy lạnh suốt 8 tiếng mà là chuỗi ngày rong ruổi trên những nẻo đường xuống từng làng, từng xóm, từng hộ dân gặp rất nhiều người và biết được rất nhiều điều. Chị nhớ có những ngày về đến nhà cả người phủ kín một màu trắng xóa vì những ngày thẩm định đi trên con đường đất bụi mù. Hay những khi gặp trời mưa to gió bão, đến đoạn đường ngập nước suýt chút nữa là trôi cả người và xe; nhưng chị không xem đó là những khó khăn mà chỉ coi đó là trải nghiệm trong cuộc sống của mình, cũng giống như việc mình thích đi du lịch thì dù thế nào cũng xách ba lô lên và đi, thế thôi.

Sau tất cả, nhìn lại quãng đường đã đi qua, những người cán bộ TCVM Thanh Hóa hiện nay thấy thật tự hào vì tổ chức này là nơi gửi gắm niềm tin của hàng ngàn hộ phụ nữ nghèo vay vốn phát triển sản xuất, xóa nghèo bền vững trong tỉnh. Và chính các chị với sự tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết đã giúp đỡ một cách thiết thực cho các hộ gia đình khó khăn trong thôn xã. “Sự nỗ lực của tôi cũng như tất cả cán bộ TCVM Thanh Hóa đang được đền đáp từng ngày, như những dòng sông lặng lẽ mang phù sa bồi đắp xanh tươi trên quê hương Thanh Hóa” - đó là chia sẻ rất ngọt ngào của chị Nguyễn Thị Tuyển.

Minh Hội


Minh Hội

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]