(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Huyện Đông Sơn có 156 ha đất sản xuất nông nghiệp không hiệu quả. Từ đầu năm 2016 đến nay, với nhiều cơ chế chính sách khuyến khích, 99,25 ha đã được người dân nhận thầu để cải tạo xây dựng mô hình gia trại, trang trại và trồng các cây khác có giá trị kinh tế cao hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển đổi gần 100 ha đất trồng lúa sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao

(VH&ĐS) Huyện Đông Sơn có 156 ha đất sản xuất nông nghiệp không hiệu quả. Từ đầu năm 2016 đến nay, với nhiều cơ chế chính sách khuyến khích, 99,25 ha đã được người dân nhận thầu để cải tạo xây dựng mô hình gia trại, trang trại và trồng các cây khác có giá trị kinh tế cao hơn.

Hiện nay, số gia trại, trang trại của huyện đã tăng lên 290 trang trại, gia trại. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2016 huyện Đông Sơn sẽ tiếp tục quy hoạch chuyển đổi 56,75 ha diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả để mở rộng quy mô, số lượng gia trại, trang trại trên địa bàn huyện.

Cùng với thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hiện nay trên địa bàn huyện Đông Sơn còn đầu tư phát triển và mở rộng nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, điển hình như mô hình trồng thảo dược tại xã Đông Ninh; Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại xã Đông Tiến, Đông Yên; Trồng rau, hoa trong nhà lưới tại xã Đông Hoàng; trồng nấm Linh chi tại xã Đông Hoà, Đông Văn, Đông Thịnh; Cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa tại Đông Hoàng, Đông Ninh, Đông Khê, Đông Nam…

Minh Ánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]