(vhds.baothanhhoa.vn) - Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều thành tích trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với kinh tế khu vực và thế giới. Năm 2017, Thanh Hóa có Công ty CP Dạ Lan là 1/15 doanh nghiệp tiêu biểu cả nước được nhận giải vàng chất lượng quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty CP Dạ Lan: Xứng đáng được vinh danh giải vàng chất lượng quốc gia 2017

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều thành tích trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với kinh tế khu vực và thế giới. Năm 2017, Thanh Hóa có Công ty CP Dạ Lan là 1/15 doanh nghiệp tiêu biểu cả nước được nhận giải vàng chất lượng quốc gia.

Năm 2000 Công ty CP Dạ Lan là doanh nghiệp tiên phong cổ phần hóa với nhiều khó khăn thách thức vì là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động ở lĩnh vực nhà hàng ăn uống, cơ sở vật chất xuống cấp, vốn điều lệ chỉ có 700 triệu đồng với 52 lao động, tuổi đời cao chủ yếu là lao động phổ thông. Nhưng dưới sự điều hành của HĐQT, ban giám đốc công ty, sự đồng lòng quyết tâm cao của người lao động, sau 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Dạ Lan đã từng bước phát triển bền vững, trở thành đơn vị hàng đầu về lĩnh vực ăn uống không chỉ ở tỉnh Thanh mà còn được khách hàng cả nước ghi nhận, đánh giá cao.

Bà Trịnh Thị Loan - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty nhận giải Vàng chất lượng quốc gia 2017.

Có được kết quả trên, công ty đã liên tục đổi mới, tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa thực đơn để phục vụ tốt khách hàng. Đồng thời công ty luôn bám sát chủ trương, chính sách phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước, quy luật phát triển của thị trường, năng lực phát triển của doanh nghiệp đề ra những quyết sách phù hợp cho từng giai đoạn mang tính đột phá cao. Năm 2011 công ty đã thực hiện 4 giải pháp tái cấu trúc về đầu tư, sản phẩm, thị trường và nguồn nhân lực. Theo đó tiếp tục năm 2013 - 2014 bám sát định hướng: phát huy nội lực, khai thác lợi thế, khắc phục tồn tại, tiếp tục đổi mới, sáng tạo vượt trội, tạo thế cạnh tranh, ổn định phát triển ưu tiên thanh quản, cải thiện thu nhập... Do đó không chỉ ổn định về kinh doanh mà vốn điều lệ, giá trị doanh nghiệp đều tăng cao. Qua đó mạng lưới hoạt động kinh doanh được mở rộng và nâng cấp.

Từ một cơ sở quy mô nhỏ khi mới thành lập đến nay đã có 5 cơ sở trực thuộc hoạt động trên địa bàn thành phố, trong đó có 3 nhà hàng: Dạ Lan Center, Dạ Lan Event, Dạ Lan Star được cải tạo và xây dựng mới có công suất hoạt động mỗi nhà hàng từ 3.000 - 5.000 khách hàng, có nội thất và tiện nghi sang trọng. Cùng với đó là một nhà máy sản xuất rượu nếp cái hoa vàng truyền thống và nước uống tinh khiết, một trung tâm thể dục thẩm mỹ, thể hình và khiêu vũ. Ngoài ra còn có các phòng chức năng, trung tâm tổ chức sự kiện và đào tạo nghề, dịch vụ phục vụ lưu động trong và ngoài tỉnh... Từ đó mức tăng trưởng của công ty luôn đạt từ 18 - 25%/năm.

Đặc biệt trong quá trình xây dựng thương hiệu do đặc thù là đơn vị phục vụ ăn uống nên phải mang tính chuyên nghiệp cao, đội ngũ lao động từ chế biến đến phục vụ đều phải năng động, thái độ phục vụ hòa nhã, tận tâm, tận lực, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc hoặc mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Để làm được điều này bên cạnh tập trung đổi mới hệ thống thực đơn, chế biến món ăn phù hợp với khách hàng, công ty rất chú trọng đến việc tiếp nhận nguồn nguyên liệu sạch, chế biến đảm bảo. Vì thế khách hàng đến với các nhà hàng liên tục tăng cao, có ngày lên tới 10 sự kiện lớn nhỏ cùng một lúc, có những sự kiện phục vụ tới hàng ngàn người...

Chính vì thế, sự thành công trong mỗi chuyến đi phục vụ lưu động tiệc cưới, kỉ niệm của các đơn vị ngành, lễ đón nhận giải thưởng, vinh danh... càng tôn lên nét đẹp văn hóa Dạ Lan. Thương hiệu Dạ Lan và ẩm thực xứ Thanh vì thế ngày càng tỏa sáng...

Thanh Hòa


Thanh Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]