(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Liên quan đến việc Công ty TNHH Nông nghiệp Trường An không thực hiện đúng những nội dung đã cam kết trong hợp đồng với bà con nông dân trồng gừng, ngày 18/4 Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã có Công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng giải quyết khó khăn với người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giúp nông dân giải quyết khó khăn trong trồng gừng

(VH&ĐS) Liên quan đến việc Công ty TNHH Nông nghiệp Trường An không thực hiện đúng những nội dung đã cam kết trong hợp đồng với bà con nông dân trồng gừng, ngày 18/4 Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã có Công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng giải quyết khó khăn với người dân.

Trước thực trạng nhiều hộ dân ở trên địa bàn các huyện như Yên Định, Thạch Thành, Cẩm Thủy, Hà Trung, thị xã Bỉm Sơn... ký kết hợp đồng đầu tư sản xuất và bao tiêu sản phẩm gừng với Công ty TNHH Nông nghiệp Trường An có phòng giao dịch tại 36 Trần Hưng Đạo, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn (cơ sở chính tại tỉnh Bình Phước). Sau khi ký hợp đồng, công ty đã thu tiền mua giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật của các hộ sản xuất. Tuy nhiên, khi thực hiện trồng thì năng suất thấp, đặc biệt đến thời điểm thu hoạch, công ty không thực hiện đúng những nội dung đã cam kết trong hợp đồng, khiến cho nhiều hộ dân lâm vào thua lỗ, nợ nần. Các hộ dân gọi điện cho đại diện của công ty cung ứng giống để phản ánh nhưng không liên lạc được.

Năng suất kém, công ty lại không thu mua khiến cho nhiều hộ dân trồng gừng lâm vào cảnh nợ nần.

Ngày 18/4, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã có Công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các địa phương thực hiện rà soát, thống kê cụ thể quy mô diện tích, phương thức ký hợp đồng, những cam kết thỏa thuận của công ty với các hộ dân trồng gừng trên địabàn. UBND các huyện tổng hợp báo cáo về Sở NN&PTNT trước ngày 30/4. Động viên các hộ dân tiếp tục chăm sóc bảo vệ và thu hoạch gừng khi đến thời kỳ thu hoạch, bảo quản tốt, hỗ trợ tìm đầu ra cho nông dân nhằm giảm bớt khó khăn cho người sản xuất; hỗ trợ các hộ gia đình đấu mối với công ty để giải quyết các nội dung trong hợp đồng đã ký kết giữa 2 bên. Tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn, giới thiệu cho các hộ sản xuất thực hiện ký kết hợp đồng sản xuất theo hướng tập trung, quy mô lớn và bao tiêu sản phẩm với doanh nghiệp có uy tín; thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp và quy định hiện hành.

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]