(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo thống kê, tính đến tháng 9/2017, toàn tỉnh có 10.689 doanh nghiệp, trong đó có 9.666 doanh nghiệp đang hoạt động và 1.023 doanh nghiệp tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn, đạt 30,3 doanh nghiệp đang hoạt động/1 vạn dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa: Dấu ấn đào tạo cho doanh nghiệp hội viên

(VH&ĐS) Theo thống kê, tính đến tháng 9/2017, toàn tỉnh có 10.689 doanh nghiệp, trong đó có 9.666 doanh nghiệp đang hoạt động và 1.023 doanh nghiệp tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn, đạt 30,3 doanh nghiệp đang hoạt động/1 vạn dân.

Cũng theo đó, nộp ngân sách của các doanh nghiệp 9 tháng ước đạt 2.934 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ và chiếm 38,8% tổng thu ngân sách. Nộp ngân sách nhà nước giảm chủ yếu ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nhà nước trung ương và doanh nghiệp nhà nước địa phương. Riêng khu vực doanh nghiệp dân doanh vẫn tăng 15,5% so với cũng kỳ.

Từ thực tế các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, năng lực tài chính và quản trị kinh doanh còn hạn chế, khả năng thích ứng và hội nhập quốc tế, nhận thức về văn hóa kinh doanh, trách nhiệm với xã hội, cộng đồng của một bộ phận doanh nhân chưa đầy đủ. Bên cạnh đó tính liên kết, hợp tác kinh doanh quy mô lớn nhằm tham gia chuỗi giá trị chưa nhiều. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã có chuyển biến nhưng vẫn còn chậm, chất lượng nguồn lao động tay nghề còn thấp...

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững với vai trò là cầu nối giúp đỡ hội viên, Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh luôn coi trọng công tác đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp. Theo kế hoạch số 57 ngày 14/4/2017 về “Đào tạo khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân tỉnh Thanh Hóa năm 2017” với mục tiêu phấn đấu hết năm thành lập mới được 3.000 doanh nghiệp, HHDN tỉnh đã chủ động, tích cực phối hợp với Sở KH&ĐT tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo cho các doanh nhân nhằm nâng cao trình độ trong quản trị doanh nghiệp, nhất là xây dựng được chiến lược phát triển kinh doanh.

Các học viên sau khóa đào tạo được cấp chứng chỉ.

Tính đến hết tháng 9/2017, HHDN đã tổ chức được 9 khóa đào tạo bồi dưỡng doanh nhân, trong đó có 4 khóa đào tạo trên địa bàn TP Thanh Hóa; Ngọc Lặc, Đông Sơn, Yên Định, Thiệu Hóa, Tĩnh Gia mỗi huyện 1 khóa với gần 1.000 học viên tham gia. Đối tượng là lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ quản lý, kế toán. Các học viên được tham gia học các chuyên đề: Quản trị doanh nghiệp, Kỹ năng lãnh đạo, Xây dựng chiến lược kinh doanh, Đàm phán, ký kết hợp đồng, Thương hiệu và sở hữu trí tuệ, Ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp, Thuế và bảo hiểm trong hoạt động doanh nghiệp, Chia tách, sáp nhập doanh nghiệp... Những chuyên đề trên do các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên chính có uy tín, nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia kinh tế, doanh nhân thành đạt tham gia.

Đặc biệt các khóa đào tạo này đều có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn sản xuất kinh doanh của ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực. Qua các lớp tập huấn, các học viên được học hỏi kinh nghiệm nhiều. Với phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng như: giảng viên nêu tình huống, học viên giải quyết vấn đề theo hình thức thảo luận nhóm, sau đó giảng viên tổng kết. Cuối khóa đào tạo cấp chứng chỉ cho học viên. Vì thế các lớp đào tạo luôn được học viên đánh giá cao...

Theo ông Đỗ Đình Hiệu - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: Nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, trong thời gian tới, Hiệp hội tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn trên cơ sở nhu cầu của doanh nghiệp và tình hình thực tế cũng như kế hoạch đào tạo bồi dưỡng doanh nhân của tỉnh năm 2017. Từ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.

Thanh Thúy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]