(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, để phát triển kinh tế trang trại, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Như Thanh đã quy hoạch quỹ đất, tạo điều kiện thuận lợi để các hộ dân đấu thầu thuê đất, đầu tư phát triển kinh tế trang trại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh có hơn 200 trang trại

Những năm qua, để phát triển kinh tế trang trại, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Như Thanh đã quy hoạch quỹ đất, tạo điều kiện thuận lợi để các hộ dân đấu thầu thuê đất, đầu tư phát triển kinh tế trang trại.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn huyện Như Thanh hiện có trên 200 trang trại; tập trung nhiều ở các xã Phú Nhuận, Xuân Du, Yên Thọ, Xuân Khang, Thanh Tân, Xuân Thái... với các loại hình chủ yếu, như: Trang trại thủy sản, trang trại lâm nghiệp, trang trại trồng cây lâu năm, trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, trang trại tổng hợp, trang trại trồng cây hàng năm.

Theo đó, các trang trại đã giải quyết việc làm cho gần 800 lao động. Tổng thu nhập từ kinh tế trang trại mỗi năm đạt gần 90 tỷ đồng, thu nhập của người lao động đạt hơn 2,5 triệu đồng/ người/ tháng.

Để đẩy mạnh phát triển trang trại, thời gian tới, huyện Như Thanh tiếp tục triển khai, thực hiện chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả kinh tế sang phát triển trang trại. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các chủ trang trại. Định hướng cho các chủ trang trại lựa chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp với mô hình trang trại nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.

N.Đ


N.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]