(vhds.baothanhhoa.vn) - Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đồng ý nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) thành Cảng hàng không quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân thành Cảng hàng không quốc tế

Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đồng ý nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) thành Cảng hàng không quốc tế.

Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ được nâng cấp thành Cảng hàng không quốc tế

Cụ thể, sân bay Thọ Xuân sẽ được nâng công suất giai đoạn đến năm 2030 từ 2,5 triệu khách/năm lên 5 triệu khách/năm; Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam có trách nhiệm nghiên cứu phương án đầu tư cảng hàng không này đảm bảo phù hợp với quy hoạch.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, Sân bay Thọ Xuân là một trong cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước, cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt khai thác. Nhà ga hành khách mới với trang thiết bị hiện đại, hệ thống hạ cánh chính xác ILS và hệ thống đèn tín hiệu hàng không được đầu tư nâng cấp năng lực tiếp nhận, đảm bảo an toàn khai thác.

Cảng hàng không Thọ Xuân nằm trong hệ thống cảng hàng không dân dụng và là sân bay quân sự chiến lược của Việt Nam, có vai trò quan trọng trong hệ thống vận tải hàng không và bảo vệ vùng trời tổ quốc. Trong năm 2017, Cảng hàng không Thọ Xuân phục vụ hơn 865.000 lượt hành khách.

Với vai trò là sân bay dự bị cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài cùng với nhu cầu đi lại của hành khách qua cảng tăng cao, nhu cầu bay quốc tế lớn do du lịch Thanh Hóa phát triển nhanh chóng, các nhà máy, dự án lớn trong và ngoài nước ngày càng phát triển, việc quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh.Bộ Giao thông Vận tải cũng giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch chi tiết cho phù hợp với quy hoạch tổng thể.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]