(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Phát huy kết quả và kinh nghiệm thâm canh cây trồng mới từ nhiều năm trước, vụ Xuân 2017 xã Nga Yên đưa vào trồng gần 20 ha cây ngắn ngày như dưa hấu, dưa leo, dưa lê, dưa chuột và khoai tây... Trong đó, diện tích trồng dưa hấu là 12 ha, bằng các giống Nông Việt và Phú Điền 555.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga Yên được mùa dưa hấu

(VH&ĐS) Phát huy kết quả và kinh nghiệm thâm canh cây trồng mới từ nhiều năm trước, vụ Xuân 2017 xã Nga Yên đưa vào trồng gần 20 ha cây ngắn ngày như dưa hấu, dưa leo, dưa lê, dưa chuột và khoai tây... Trong đó, diện tích trồng dưa hấu là 12 ha, bằng các giống Nông Việt và Phú Điền 555.

Ông Mai Đăng Bắc - Giám đốc HTX DVNN Nga Yên cho biết: Dưa hấu trồng từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 5 là thu hoạch. Năng suất đạt từ 250-300 tấn/ha, có hộ đạt tới 350 tấn/ha. Bà con đã bán (chủ yếu cho thương lái mang đi xa) với giá 8-9.000 đồng/kg, tức là 160-180 triệu đồng/ha, trừ cho phí 1 ha dưa hấu đạt 120 - 140 triệu đồng. Một số gia đình mạnh dạn trồng nhiều như hộ ông Mai Đăng Đông (xóm 1), hộ bà Phạm Thị Tuyết, bí thư chi bộ xóm 9 mỗi hộ trồng 5-6 sào, trừ chi phí thu nhập 50-60 triệu đồng. Hơn chục hộ trồng từ 2-3 sào, trừ chi phí còn từ 20-30 triệu đồng thời gian chỉ trong vòng 3 tháng.

Được biết, HTX DVNN Nga Yên đã trực tiếp đấu mối với các doanh nghiệp có uy tín, năng lực để cung ứng giống, vật tư nông nghiệp, thu mua và bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Chính vì vậy trong 3 vụ liên tiếp mở rộng diện tích cây trồng mới, đặc biệt là cây dưa hấu vụ xuân 2017 này các gia đình nông dân rất phấn khởi được mùa lại được giá.

Nguyễn Bá Dung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]