Tổng cục Thuế vừa yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra chống gian lận thương mại tết Mậu Tuất 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành thuế tăng cường kiểm tra chống gian lận thương mại dịp tết Mậu Tuất 2018

Tổng cục Thuế vừa yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra chống gian lận thương mại tết Mậu Tuất 2018.

Ảnh minh họa (Ảnh:M.P)

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế tăng cường công tác quản lý thuế liên quan đến hoàn thuế Giá trị gia tăng đối với các trường hợp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang các nước chung biên giới, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt như: rượu, bia, thuốc lá có hoạt động nhập khẩu vào thị trường nội địa sau đó xuất khẩu ra nước ngoài qua đường mòn lối mở.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu tăng cường công tác quản lý thuế đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh bán hàng tiêu dùng để chủ động nắm diễn biến giá cả, cung cầu hàng hóa, dự báo những vấn đề phát sinh, gây bất ổn thị trường nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Khi có vấn đề, các đơn vị phải đề xuất các giải pháp xử lý đối với những tình huống xảy ra để có phương án giải quyết kịp thời.

Tổng cục Thuế lưu ý những địa bàn trọng điểm như: các cửa khẩu, đường mòn lối mở, cánh gà cửa khẩu, khu kinh tế cửa khẩu, khu thương mại, khu vực tập kết hàng hóa gần biên giới... tại các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang.

Ngoài ra, các cơ quan Thuế cũng cần lưu ý đến thị trường nội địa các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Dương, Hải Phòng, Cần Thơ.

Cùng với đó, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp với các cơ quan chức năng như: Sở Tài chính, cơ quan Quản lý thị trường... kiểm tra việc niêm yết và bán theo giá niêm yết tại các chợ, các trung tâm thương mại, các cửa hàng. Phối hợp kiểm tra phát hiện và xử lý các trường hợp vận chuyển hàng hóa trên đường không có hóa đơn, chứng từ hoặc các trường hợp quay vòng hóa đơn.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]