(vhds.baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nay, các loại nông sản Việt Nam như dưa hấu, thanh long bị tồn đọng với số lượng lớn. Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với người người nông dân, những ngày gần đây, tại tỉnh Thanh Hóa diễn ra nhiều hoạt động tình nguyện giải cứu nông sản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân Thanh Hóa chung tay giải cứu nông sản

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nay, các loại nông sản Việt Nam như dưa hấu, thanh long bị tồn đọng với số lượng lớn. Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với người người nông dân, những ngày gần đây, tại tỉnh Thanh Hóa diễn ra nhiều hoạt động tình nguyện giải cứu nông sản.

Theo ghi nhận, các hệ thống siêu thị bán lẻ tại Thanh Hóa đang tập trung bán nông sản giúp bà con. Giá các mặt hàng rất rẻ, dưa hấu chỉ 6.000 đồng/kg, thanh long ruột trắng Bình Thuận và thanh long ruột đỏ miền Tây là 15.500 đồng/kg. Trong 7 ngày thực hiện chương trình giải cứu nông sản, bình quân, sản lượng dưa hấu bán ra tại hệ thống các siêu thị đạt 1,2 tấn/ ngày, vào ngày cuối tuần dao động từ 2 - 3 tấn/ngày; thanh long ruột đỏ và trắng là 500 kg/ngày và còn có thể được nâng lên theo nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, rất nhiều người dân, các câu lạc bộ, các nhóm thiện nguyện cùng chung tay “giải cứu” nông sản. CLB Tâm thiện nguyện Du lịch Thanh Hóa mua dưa hấu từ bà con nông dân tỉnh Gia Lai. Từ sáng sớm, tại góc đường Đội Cung, phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa đã có nhiều người dân đến mua dưa hấu với giá bán 7.000 đồng/kg ủng hộ bà con.

Hành động chung tay chia sẻ sự khó khăn với bà con là hết sức nhân văn, có sức lan tỏa mạnh mẽ tới mọi người. Đồng thời cũng là bài toán tìm kiếm đầu ra phong phú với người nông dân chứ không chỉ là phụ thuộc vào một thị trường nhất định nào.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]