(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Không chỉ huy động vốn ở xã Lộc Sơn mà Quỹ Tín dụng Lộc Sơn huyện Hậu Lộc còn đáp ứng về tiền cho vay trên địa bàn 3 xã: Lộc Sơn, Lộc Tân và Mỹ Lộc. Nông dân được quỹ tín dụng cho vay vốn không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu chính đáng, nhiều hộ khi có vốn đã học tập, tìm hướng đi mới để phát triển kinh tế như: xây dựng trang trại nuôi lợn, nuôi cá, mua trâu bò giống...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quỹ Tín dụng Nhân dân Lộc Sơn luôn đồng hành cùng nông dân

(VH&ĐS) Không chỉ huy động vốn ở xã Lộc Sơn mà Quỹ Tín dụng Lộc Sơn huyện Hậu Lộc còn đáp ứng về tiền cho vay trên địa bàn 3 xã: Lộc Sơn, Lộc Tân và Mỹ Lộc. Nông dân được quỹ tín dụng cho vay vốn không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu chính đáng, nhiều hộ khi có vốn đã học tập, tìm hướng đi mới để phát triển kinh tế như: xây dựng trang trại nuôi lợn, nuôi cá, mua trâu bò giống...

Nhiều mô hình phát triển theo hướng tích cực, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt... Kinh tế phát triển, nhiều hộ gia đình đã mua sắm các đồ dùng trong gia đình có giá trị, cải thiện đời sống làm cho bộ mặt nông thôn ở Hậu Lộc ngày càng khởi sắc.

Phát triển chăn nuôi bò từ nguồn vốn vay.

Ông Đỗ Văn Tập - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quỹ tín dụng cho biết: Đến nay đã có 1.424 thành viên tham gia hoạt động tạo quỹ tín dụng, họ luôn có trách nhiệm đóng góp xây dựng cơ sở nơi làm việc và có tinh thần tương thân, tương ái, cùng nhau giúp đỡ người cần vay vốn để phát triển sản xuất. Ông Tập cho biết thêm: Quỹ Tín dụng Nhân dân Lộc Sơn thực hiện nghiêm ngặt nguyên tắc tài chính, không thể dễ dàng khi không đảm bảo thủ tục trước khi đồng tiền rời khỏi quỹ, phải theo dõi đồng tiền vay có đúng mục đích như đã ký trong thủ tục vay không? Chính sự theo dõi và quản lý đồng vốn chặt chẽ như vậy đã đảm bảo đem lại kết quả lãi suất của quỹ, lãi suất năm sau luôn cao hơn năm trước thì mới có vốn để kinh doanh; mà có vốn rồi thì người dân đến làm thủ tục vay nhanh, gọn không phiền hà tới thủ tục hành chính.

Bà Lưu Thị Dung, Phó Giám đốc điều hành cho biết: “Quỹ Tín dụng Nhân dân Lộc Sơn đến năm 2016 này vừa tròn 20 tuổi (16/10/1996 - 16/10/2016) số dư nợ của quỹ hiện tạilà 47 tỷ 056 triệu đồng. Có được số tiền để cho nhân dân vay đó là hạnh phúc của những người làm tín dụng. Tập thể lãnh đạo quỹ luôn tâm niệm rằng các thế hệ đi trước những người sáng lập quỹ đã vất vả đến nhường nào, để có được kết quả như ngày hôm nay, vì vậy 12 cán bộ, nhân viên, chúng tôi luôn lấy chữ tín làm thước đo cho mọi công việc...”.

Thực tế cho thấy, hiệu quả kinh doanh của Quỹ Tín dụng Nhân dân Lộc Sơn đã thực sự chiếm trọn niềm tin của bà con nông dân nơi đây. Và từ đáy lòng mỗi cán bộ, nhân viên Quỹ Tín dụng Nhân dân Lộc Sơn đều có chung mục đích: Kinh doanh phải đi đôi với quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Minh Ngọc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]