(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những năm gần đây, kinh tế tỉnh Thanh Hóa được đánh giá có bước tăng trưởng vượt bậc, hiệu quả thu hút đầu tư đạt kết quả cao. Góp phần vào thành công này, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh luôn là phương tiện đắc lực đưa Thanh Hóa đến gần hơn với các nhà đầu tư, đồng thời đưa các doanh nghiệp về với tỉnh ngày càng nhiều.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo lan tỏa trong thu hút đầu tư

(VH&ĐS) Những năm gần đây, kinh tế tỉnh Thanh Hóa được đánh giá có bước tăng trưởng vượt bậc, hiệu quả thu hút đầu tư đạt kết quả cao. Góp phần vào thành công này, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh luôn là phương tiện đắc lực đưa Thanh Hóa đến gần hơn với các nhà đầu tư, đồng thời đưa các doanh nghiệp về với tỉnh ngày càng nhiều.

Báo chí tuyên truyền các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. (Ảnh: T.L)

Phải khẳng định rằng, trong nhiều năm qua Thanh Hóa đã đẩy mạnh phát triển kinh tế đối ngoại, tăng cường hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư. Có thể kể tới những chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo tỉnh tại nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc… đồng thời Thanh Hóa cũng vinh dự tiếp nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao của một số nước và các tổ chức tài chính thế giới. Thông qua hoạt động này, các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư Thanh Hóa với nhiều tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên cũng như các chính sách ưu đãi chung của Việt Nam và riêng của Thanh Hóa. Cũng từ đó, số lượng nhà đầu tư cũng như quy mô nguồn vốn đầu tư vào tỉnh ngày càng tăng, đồng nghĩa nguồn tiền vào tỉnh ngày càng nhiều để đầu tư phát triển KT-XH, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Năm 2017 Thanh Hóa hy vọng cán mốc 3.000 doanh nghiệp mới. Mục tiêu này là khó nhưng địa phương đã và đang dành nhiều nguồn lực nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư và khuyến khích khởi sự doanh nghiệp.

Luôn đồng hành cùng nhiệm vụ và những mục tiêu lớn của tỉnh trong phát triển kinh tế, những năm qua các cơ quan báo chí của tỉnh và nhiều cơ quan báo chí Trung ương đã dành nhiều tin, bài tuyên truyền về sự sự chuyển mình vươn lên mạnh mẽ của Thanh Hóa. Các cơ quan báo chí địa phương cũng như báo chí Trung ương đã bám sát, theo dõi, phối hợp cùng các ngành chức năng và chính quyền các cấp và các doanh nghiệp truyền tải kịp thời, đầy đủ, chính xác mọi thông tin thời sự, kinh tế tới bạn đọc.

Nhiều bài viết đã đi sâu tìm hiểu và thể hiện những tiềm năng của môi trường đầu tư kinh doanh Thanh Hóa, là cơ sở, dữ liệu giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước cập nhập thông tin về Thanh Hóa. Nhiều tác phẩm báo chí đã tuyên truyền mạnh mẽ về cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh trong thu hút đầu tư, cung cấp cho các nhà đầu tư góc nhìn đa diện, tích cực về môi trường tại Thanh Hóa. Cùng với đó, các hoạt động liên quan đến quảng bá, xúc tiến đầu tư của tỉnh đều được báo chí truyền tải nhanh, chính xác tạo nên sức lan tỏa lớn.

Thành công nhất trên lĩnh vực này là các cơ quan báo chí đã tuyên truyền sâu rộng, đậm nét về Hội nghị Xúc tiến đầu tư Thanh Hóa 2017 được tổ chức vào tháng 5/2017. Đây là sự kiện được UBND tỉnh phối hợp với Bộ KH&ĐT tổ chức với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nhằm quảng bá mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, các lĩnh vực ưu tiên đầu tư để mời gọi thu hút đầu tư vào Thanh Hóa. Bám sát vào nhiệm vụ đó, các cơ quan báo chí của tỉnh đã tập trung tuyên truyền, phản ánh đậm nét cả trước, trong và sau sự kiện, tạo sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và nhân dân, đồng thời lan tỏa những chủ trương, cơ chế, chính sách của tỉnh trong thu hút đầu tư.

Từ đầu tháng 4/2017, các cơ quan báo chí của tỉnh đã mở chuyên mục, tuyên truyền về Hội nghị Xúc tiến đầu tư Thanh Hóa trên các loại hình báo chí: Phát thanh, truyền hình, báo in và báo điện tử. Các tin, bài tập trung tuyên truyền, quảng bá mạnh mẽ về tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư; chính sách ưu đãi của tỉnh trong thu hút đầu tư; những nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính; công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư; việc triển khai thực hiện các dự án đã được phê duyệt; sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo trong thực hiện các chính sách thu hút đầu tư;...Các cơ quan báo chí cũng dành thời lượng, chuyên trang để đăng tải ý kiến đánh giá, nguyện vọng của các doanh nghiệp về môi trường đầu tư tại Thanh Hóa.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Thanh Hóa 2017 đã có 32 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư và ký biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến 135.300 tỷ đồng, tương đương 6,1 tỷ USD. Thành công này là cơ hội mới để Thanh Hóa tiếp tục bứt phá, nỗ lực phát triển KT-XH, khẳng định sự năng động, linh hoạt, chung sức phát triển quê hương của Đảng bộ, chính quyền, các doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân trong tỉnh, trong đó có vai trò của báo chí.

Nhận định về vai trò của báo chí trong thực hiện chủ trương thu hút đầu tư, tại các kỳ giao ban báo chí hằng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đều cho rằng các cơ quan báo chí địa phương cũng như nhiều cơ quan báo Trung ương đã làm tốt công tác tuyên truyền về thực hiện cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần vào xúc tiến đầu tư, quảng bá thương mại trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Và với sự định hướng kịp thời của các cơ quan quản lý báo chí, sự phối kết hợp giữa các ban, ngành, địa phương cũng như tạo điều kiện từ phía các doanh nghiệp, doanh nhân, báo chí đã và đang làm tốt vai trò cầu nối của mình trong thu hút đầu tư vào tỉnh.

Song hành tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, KT-XH, các cơ quan báo chí của tỉnh đang tiếp tục tuyên truyền đậm nét về việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư của tỉnh. Việc làm này thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ, tinh thần nhập cuộc của các cơ quan báo chí và người làm báo đang công tác trên địa bàn tỉnh đối với sự nghiệp phát triển quê hương.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]