(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ năm 2018 đến nay, Thanh Hóa đã có 59 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn từ 3 - 4 sao cấp tỉnh, trong đó, có 2 sản phẩm đang đề xuất công nhận đạt chuẩn 5 sao cấp Quốc gia. Thanh Hóa được xếp thứ 10 trong cả nước về số lượng đạt chuẩn sản phẩm OCOP.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa xếp thứ 10 cả nước về số lượng đạt chuẩn sản phẩm OCOP

Từ năm 2018 đến nay, Thanh Hóa đã có 59 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn từ 3 - 4 sao cấp tỉnh, trong đó, có 2 sản phẩm đang đề xuất công nhận đạt chuẩn 5 sao cấp Quốc gia. Thanh Hóa được xếp thứ 10 trong cả nước về số lượng đạt chuẩn sản phẩm OCOP.

Thanh Hóa có 155 làng nghề với 25 nghề truyền thống được xem là tiềm năng, lợi thế để phát triển thành sản phẩm OCOP. Để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh cùng cácngành, địa phương đã tổ chức cho các doanh nghiệp, chủ thể kinh doanh tham gia nhiều hội chợ trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, xây dựng 5 điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại TP Thanh Hóa và huyện Nga Sơn. Qua khảo sát, sau khi được công nhận các sản phẩm OCOP đã được mở rộng thị trường tiêu thụ, doanh thu tăng trưởng bình quân trên 15%.

Với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có cùng những kết quả đạt được, giai đoạn 2020- 2025, Thanh Hóa phấn đấu có thêm 5 sản phẩm OCOP đạt 5 sao, 100 sản phẩm từ 3 - 4 sao;có 5 mô hình dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch; hoàn thành ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP.

Đ.H


Đ.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]