(vhds.baothanhhoa.vn) - Thịt bò ngâm giấm là món ăn khó có thể bỏ qua bởi sự hấp dẫn, thơm ngon và bổ dưỡng. Cách làm món ăn này không quá cầu kỳ, chỉ cần làm tuần tự, chính xác theo công thức thì sẽ được món ăn như ý.

Thịt bò ngâm giấm

Thịt bò ngâm giấm là món ăn khó có thể bỏ qua bởi sự hấp dẫn, thơm ngon và bổ dưỡng. Cách làm món ăn này không quá cầu kỳ, chỉ cần làm tuần tự, chính xác theo công thức thì sẽ được món ăn như ý.

Thịt bò ngâm giấm

Bắp bò ngâm giấm. (Ảnh: Mạng Internet)

Nguyên liệu để làm món bò ngâm giấm gồm: bắp hoa bò hoặc bắp lõi rùa tươi, giấm, đường, muối, hạt tiêu, ớt, sả, gừng, tỏi, hoa quế, hoa hồi.

Bắp bò rửa sạch với nước muối, dùng dao lọc bỏ hết phần mỡ bám bên ngoài rồi đem luộc ngập nước. Đun lửa vừa trong khoảng 30 phút thì cho quế, hồi, tiêu hạt, gừng và sả đập dập cắt khúc vào nồi. Khi thịt bò chín tới, chưa bị dai, vẫn còn giữ được độ ngọt thì vớt ra, để ráo nước.

Bước tiếp theo là pha nước lọc với giấm, đường, muối dùng để ngâm thịt bò. Hỗn hợp trên đun sôi, bắc khỏi bếp thì cho thêm ớt tươi, tiêu bắc, gừng thái chỉ và tỏi vào. Khi nước đã nguội hẳn mới đổ vào lọ thủy tinh để ngâm bắp bò.

Sau khoảng 3 đến 5 ngày, thịt bò đã ngấm đều gia vị, vớt ra thái lát mỏng ngang thớ và có thể chấm với nước mắm chua ngọt pha cùng ớt, gừng băm nhỏ để thưởng thức trọn vị món ăn này.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]