(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Khu Kinh tế (KKT) Nghi Sơn hiện nay được nhắc đến như một vùng kinh tế trọng điểm Bắc miền Trung, cũng là một trong những KCN lớn nhất cả nước. Với thương hiệu đã được khẳng định, KKT Nghi Sơn càng thêm hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thời cơ mới cho Khu Kinh tế Nghi Sơn tăng tốc

(VH&ĐS) Khu Kinh tế (KKT) Nghi Sơn hiện nay được nhắc đến như một vùng kinh tế trọng điểm Bắc miền Trung, cũng là một trong những KCN lớn nhất cả nước. Với thương hiệu đã được khẳng định, KKT Nghi Sơn càng thêm hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của một KKT trọng điểm. Ngày 01 tháng 6 năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 893 đổi tên Ban Quản lý KKT Nghi Sơn thành “Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa”. Với thương hiệu đã được khẳng định, KKT Nghi Sơn được biết đến như một điểm sáng thu hút đầu tư của nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Đến thời điểm này, KKT Nghi Sơn đã thu hút được 136 dự án đầu tư, trong đó có 127 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký là 96.174 tỷ đồng, 9 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 12.034 triệu USD, đã có 60 dự án đi vào hoạt động và nhiều dự án đang xây dựng, giải quyết việc làm cho 45.000 lao động như các dự án: Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn tổng số vốn đầu tư 9,3 tỷ USD, công suất chế biến 10 triệu tấn dầu thô/năm. Đây là một trong số ít dự án nước ngoài lớn nhất Việt Nam hiện nay, theo kế hoạch đến tháng 11/2016 sẽ hoàn thiện về phần cơ khí và vận hành thử để kiểm tra kỹ thuật, phấn đấu đến tháng 7/2017 chính thức đi vào hoạt động. Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn I có công suất 1.200 MW vốn đầu tư 2,4 triệu USD, Nhà máy Xi măng Nghi Sơn có công suất 4,3 triệu tấn/năm; Thép Nghi Sơn công suất 7 triệu tấn/năm, Nhà máy cấp nước sạch có công suất 90.000 m3/ngày đêm và có nhiều dự án đang khẩn trương hoàn thành đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá cho nền công nghiệp của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Một góc khu kinh tế Nghi Sơn.

Những thành công trong việc điều hành, sự sát sao của lãnh đạo Ban kinh tế Nghi Sơn đã đem lại hiệu quả tốt đẹp, trong đầu tư xây dựng các hạng mục, công trình, chính vì thế ngày 12/6/2016 Thủ tướng Chính phủ có quyết định điều chỉnh mở rộng diện tích KKT Nghi Sơn từ 18.600 ha lên 106.000 ha bao gồm diện tích của huyện Tĩnh Gia và 6 xã của các huyện: Nông Cống, Như Thanh, tiếp tục đưa KKT Nghi Sơn vào danh mục một trong 8 KKT trọng điểm ven biển của cả nước KKT Nghi Sơn được các cấp, các bộ, ban, ngành Trung ương tạo nguồn nhân lực đầu tư giai đoạn 2016 - 2020 tạo thời cơ, vận hội mới cho KKT Nghi Sơn tăng tốc.

Ông Nguyễn Văn Thi - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Kinh tế Nghi Sơn cho biết: “Cùng với sự phát triển của KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp, tập thể Ban quản lý luôn đoàn kết, đồng tâm hợp lực để xây dựng phát triển KKT ngày càng vững mạnh về kỹ thuật và xây dựng cơ quan có nếp sống văn hóa, văn minh lịch sự trong công việc”. Ông cũng cho biết thêm, tập thể ban kinh tế còn là nơi dẫn đầu về cải cách hành chính và đào tạo thực tiễn cho nhiều cán bộ lãnh đạo của tỉnh, nhiều năm liên tục là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tập thể ban và nhiều cá nhân đã được các cấp, các ngành từ Trung ương, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2015 Ban Quản lý KKT Nghi Sơn vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Với những kết quả đã đạt được, trong những năm qua, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN Thanh Hóa sẽ chung sức, đồng lòng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong giai đoạn tới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII đã đề ra.

X.Q



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]