(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo dự báo, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ trong năm 2017, cùng với thời tiết khắc nghiệt đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Nhiều nông dân trồng quất ở Triệu Sơn cho rằng, năng suất cây năm nay sẽ giảm, dẫn đến giá bán sẽ tăng hơn so với những năm trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tích cực chăm sóc hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán

Theo dự báo, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ trong năm 2017, cùng với thời tiết khắc nghiệt đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Nhiều nông dân trồng quất ở Triệu Sơn cho rằng, năng suất cây năm nay sẽ giảm, dẫn đến giá bán sẽ tăng hơn so với những năm trước.

Ghi nhận tại xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, vào thời điểm này, người dân đang tập trung chăm sóc, cắt tỉa, níu cành cây quất với mong muốn sẽ có sản phẩm đáp ứng thị trường Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, so với cùng thời điểm năm ngoái, năm nay cây quất xấu hơn, quả còn nhỏ, rất khó có quất đẹp như năm ngoái. Bởi vậy, nhiều người cho rằng, giá quất cảnh năm nay sẽ cao hơn nhiều so với năm ngoái.

Có mặt tại làng hoa Đông Cương, TP Thanh Hóa, nơi được xem là vựa hoa của tỉnh. Mặc cho thời tiết giá rét, bà con nông dân nơi đây tích cực xuống đồng, chăm sóc cho những thửa hoa.

Người dân làng hoa Đông Cương chăm sóc hoa cho thị trường Tết Nguyên đán 2018.

Chị Nguyệt, làng Đông Khối, Đông Cương là người nhiều năm trồng hoa cho biết: Thời tiết hiện nay lạnh quá, hoa có khả năng không nở đúng dịp Tết. Do ảnh hưởng đợt mưa lũ tháng 10 khiến tiến độ trồng hoa bị chậm do thiếu giống, giá giống hoa cũng được dịp tăng giá. Dự kiến năm nay, hoa không nở đúng dịp Tết mà có thể ra Giêng mới bung nở hết. Vì thế có thể giá hoa năm nay tăng cao so với mọi năm. Gia đình chị sẽ cố gắng chăm sóc, mong dịp Tết hoa nở đạt 80%.

Cũng như chị Nguyệt, gia đình chị Thuyết ở Đông Cương cũng lo lắng cho vườn hoa hồng, các loại hoa cúc của mình, không cho nụ để nở đúng dịp Tết nên gia đình có phương án tăng cường thắp điện để “thúc” cây phát triển. Mặc dù vậy, nhiều thương lái đã đến gia đình chị Thuyết thăm vườn hoa và đặt cọc để lấy hoa bán trong dịp Tết.

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, người nông dân ở các vùng trồng hoa cây cảnh trong tỉnh đang tập trung chăm sóc cây trồng để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]