(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 9/3, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi gặp mặt, tọa đàm, trao đổi với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng doanh nghiệp FDI

Sáng 9/3, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi gặp mặt, tọa đàm, trao đổi với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động trên địa bàn.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng đại diện các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài và đông đảo các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Buổi tọa đàm là dịp để các doanh nghiệp FDI nắm bắt thêm thông tin về tình hình phát triển KT - XH, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời đề xuất, kiến nghị tháo gỡ để doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã thông tin về tình hình phát triển KT - XH của tỉnh trong năm 2017 và nhiệm vụ, giải pháp phát triển năm 2018. Đồng thời khẳng định: Trong thành tích chung của tỉnh, có sự đóng góp rất quan trọng và ngày càng tăng lên của các doanh nghiệp FDI.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng thông tin về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, định hướng đến năm 2040 của tỉnh trên 5 trụ cột phát triển, thúc đẩy tăng trưởng, đó là: công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch; y tế và phát triển hạ tầng, đô thị. Đây là các lĩnh vực tỉnh có tiềm năng, lợi thế, hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển bền vững.

Đồng chí mong muốn và kêu gọi các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, phát huy tối đa năng lực hiện có, nghiên cứu mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, sớm hoàn thành đi vào hoạt động. Đồng thời, tiếp tục làm cầu nối, giới thiệu bạn bè, đối tác của mình nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thanh Hóa luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và cam kết sẽ sát cánh, đồng hành, chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình thực hiện dự án; tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư hoạt động thông suốt, hoàn vốn nhanh và phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, các doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đánh giá cao sự năng động, quyết liệt và đồng hành của lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đối với các doanh nghiệp FDI. Các doanh nghiệp FDI cho rằng, chính sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh đã giúp các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quảtrên địa bàn và đang tiếp tục tập trung mở rộng quy mô các dự án đang đầu tư tại Thanh Hoá...

Các doanh nghiệp FDI cũng chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc còn gặp trong quá trình đầu tư và đóng góp giải pháp để Thanh Hoá thực sự là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư quốc tế.

Tại buổi toạ đàm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh, chấp hành các quy định của pháp luật và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua.

Thanh Hoá có 83 doanh nghiệp FDI đang hoạt động có hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Riêng năm 2017, tỉnh thu hút được 10 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký 3 tỷ 59 triệu USD, đứng thứ 3 cả nước. Các doanh nghiệp FDI đã đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 44 triệu USD (tương đương 920 tỷ đồng), chiếm 7% tổng thu ngân sách trên địa bàn; tạo việc làm ổn định cho 156.000 lao động và tích cực tham gia vào công tác xã hội từ thiện.

Đồng Thành


Đồng Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]