(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 27/9, Ban đại diện HĐQT - NHCSXH tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng trên địa bàn tỉnh (giai đoạn 2002 - 2017).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách

(VH&ĐS) Sáng 27/9, Ban đại diện HĐQT - NHCSXH tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng trên địa bàn tỉnh (giai đoạn 2002 - 2017).

Tham dự hội nghị có các đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Thanh Hóa; Dương Quyết Thắng - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam.

15 năm thực hiện tín dụng chính sách ưu đãi theo Nghị định 78 từ 3 chương trình tín dụng, đến nay NHCSXH Thanh Hóa đã triển khai 19 chương trình tín dụng, với tổng dư nợ 8.175,8 tỷ đồng và quản lý trên 282 ngàn hộ vay, chiếm khoảng 29% tổng số hộ dân toàn tỉnh. Nguồn vốn vay tín dụng từ NHCSXH đã được tập trung đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; chú trọng ưu tiên, tập trung vốn vay hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số, cho vay đối với các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, cải thiện cuộc sống, từ đó vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tính đến nay, đã có 1.636 ngàn lượt hộ gia đình được vay vốn, với tổng số tiền trên 22.210 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thìn Thìn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: 15 năm qua, NHCSXH tỉnh Thanh Hóa đã luôn đồng hành cùng với người nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần to lớn trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, tỉ trọng vay vốn dành cho hộ nghèo tại Thanh Hóa hiện vẫn còn thấp; nhu cầu vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách còn lớn, chưa được đáp ứng. Đối tượng cho vay mới chủ yếu trong nông nghiệp, cho vay phát triển sản xuất đối với các doanh nghiệp trong chế biến sản phẩm sau thu hoạch còn hạn chế, mức vay còn thấp, chưa đáp ứng nhu cầu. Trong khi đó, một số nơi, các tổ chức chính trị còn chưa nhận thức hết vai trò, trách nhiệm của mình từ khâu bình xét cho vay đến lựa chọn gia đình hộ nghèo, cũng như việc hướng dẫn, kiểm tra hiệu quả nguồn vốn vay...

Ông Dương Quyết Thắng - Ủy viên HĐQT, Giám đốc NHCSXH Việt Nam đánh giá cao về sự chuyển biến làm thay đổi được nhận thức và tạo được lòng tin của người nghèo, người sử dụng đồng vốn đối với người cho vay vốn cũng như nguồn vốn vay. Từ mặc cảm, tự ti đến mạnh dạn đứng ra vay vốn, đầu tư phát triển kinh tế, thoát nghèo.

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng NHCSXH tỉnh Thanh Hóa bức trướng với nội dung: “Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn chính sách vì mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh”; Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho 7 tập thể và 74 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xóa đói, giảm nghèo góp phần đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh giai đoạn 2002 - 2017.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]