(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều nay (16/2), UBND TP Thanh Hóa tổ chức tọa đàm phát triển doanh nghiệp trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa phấn đấu có thêm 1.626 doanh nghiệp

(VH&ĐS) Chiều nay (16/2), UBND TP Thanh Hóa tổ chức tọa đàm phát triển doanh nghiệp trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Năm 2016, thành phố có 600 doanh nghiệp mới thành lập, đạt 100% kế hoạch, nâng tổng số doanh nghiệp trên đại bàn lên 3.775 doanh nghiệp đang hoạt động, chiếm 56,9 % tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh.Các doanh nghiệp này nộp ngân sách nhà nước đạt 2.158 tỷ đồng.

Đối với kinh tế tập thể và hộ kinh doanh cá thể hiện thành phố đang có 49 hợp tác xã đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực.

Bên cạnh những mặt thuận lợi cơ bản như: Chính sách giãn, giảm thuế cho doanh nghiệp, giảm lãi suất cho vay,… các doanh nghiệp, kinh tế tập thể đang phải đối mặt với những khó khăn thách thức. Trong đó có tình trạng giá cả thị trường nguyên, vật liệu đầu vào biến động; quy mô nhỏ bé, manh mún, khó tiếp cận với nguồn vốn tín dụng, thiếu vốn hoạt động; hiệu quả kinh doanh thấp...

Trong năm 2017, thành phố phấn đấu thành lập được 1.262 doanh nghiệp mới, tăng số lượng, tỷ trọng, quy mô các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và nông nghiệp, thu hút được nhiều lao động tham gia sản xuất, từng bước nâng cao năng lực của các doanh nghiệp; thu hút được các doanh nghiệp có quy mô lớn, tiềm lực mạnh, thực hiện các dự án đầu tư có hiệu quả; tăng cường công tác về bảo vệ môi trường. Đồng thời, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải đảm bảo hài hòa lợi ích giữa nhà nước, lợi ích xã hội, lợi ích người lao động và lợi ích doanh nghiệp.

Đối với hộ kinh doanh cá thể, phấn đấu chuyển đổi 500 hộ kinh doanh cá thể sang hoạt động mô hình doanh nghiệp; tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với các hợp tác xã, phát triển số lượng, củng cố và nâng cao chất lượng, tăng thu nhập và cải thiện đời sống các thành viên hợp tác xã.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ những kinh nghiệp trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển doanh nghiệp nhằm khuyến khích các hộ kinh doanh cá thể có để điều kiện chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp, đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục hành chính, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn lực đất đai, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp…

Phát biểu tại buổi tạo đàm, đại diện lãnh đạo thành phố đã ghi nhận những nỗ lực đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Lãnh đạo thành phố mong muốn trong thời gian tới, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục phát triển bền vững, chung tay góp sức với cấp ủy chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - XH của thành phố.

Hoàng Lan


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]