(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Vụ đông năm nay huyện Triệu Sơn phấn đấu gieo trồng 3.000 ha gồm các loại cây có giá trị kinh tế cao như ngô, khoai tây, khoai lang, đậu tương, ớt xuất khẩu và các loại rau màu khác như cà chua, mướp đắng, bí xanh, hành…

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triệu Sơn đẩy nhanh tiến độ gieo trồng 3.000 ha vụ đông

(VH&ĐS) Vụ đông năm nay huyện Triệu Sơn phấn đấu gieo trồng 3.000 ha gồm các loại cây có giá trị kinh tế cao như ngô, khoai tây, khoai lang, đậu tương, ớt xuất khẩu và các loại rau màu khác như cà chua, mướp đắng, bí xanh, hành…

Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, song với quyết tâm cao, huyện đã có phương án cụ thể thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa mùa, thu hoạch lúa đến đâu thì trồng cây vụ đông đến đó. Với phương châm “sáng lúa chiều cấy vụ đông”, đảm bảo gieo trồng cây vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất.

Theo đó công tác đảm bảo giống, phân bón, thuốc BVTV… đã được tiến hành từ rất sớm, đồng thời tiến hành công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng vật tư nông nghiệp, thủy lợi theo đúng tiến độ và quy trình để khi gặp mưa lớn vẫn có thể chủ động được. Nhờ những cố gắng trên, đến thời điểm này tổng diện tích vụ đông đã đạt 2.135,8 ha; trong đó cây ngô đạt 1,097,50 ha/ 1.200 ha, khoai lang đạt 560 ha, rau màu đạt 417 ha….

Anh Lê Khắc Chất ở thôn 2, xã Thọ Tân cho biết: Vụ đông năm nay vợ chồng anh ngoài trồng ngô còn trồng thêm 6 sào bầu bí. Anh cho biết trồng 1 sào bầu bí phải đầu tư khoảng 1.400.000đ, năng suất đạt 1,7 tấn, trừ chi phí còn lời được 4-5 triệu cho 1 vụ, cao hơn nhiều so với trồng lúa.

Hà Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]