(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hoàn thành các nhiệm vụ đề ra cho năm 2016, bước sang xuân mới và đặt biệt là trong không khí đón Tết cổ truyền của dân tộc, toàn thể Đảng bộ, nhân dân xã Thăng Thọ (Nông Cống) lại thêm nhiều quyết tâm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu cao hơn nữa về phát triển KT-XH.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thăng Thọ phát huy nội lực, phát triển kinh tế

(VH&ĐS) Hoàn thành các nhiệm vụ đề ra cho năm 2016, bước sang xuân mới và đặt biệt là trong không khí đón Tết cổ truyền của dân tộc, toàn thể Đảng bộ, nhân dân xã Thăng Thọ (Nông Cống) lại thêm nhiều quyết tâm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu cao hơn nữa về phát triển KT-XH.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13% năm vừa qua, xã Thăng Thọ ghi nhận nhiều chuyển biến khá trong diện mạo nền kinh tế cũng như đời sống của nhân dân. Tuy điều kiện phát triển còn nhiều khó khăn nhưng đây có thể xem là kết quả đáng mừng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thăng Thọ đã đạt được.

Trước hết là những thành tựu trong phát triển kinh tế, năm vừa qua cơ cấu ngành tiếp tục chuyển dịch theo xu hướng tích cực. Tổng thu ngân sách trong 11 tháng là 4 tỷ 935 triệu đồng, chi là 3 tỷ 905 triệu đồng. Trồng trọt và chăn nuôi giảm còn 22% trong cơ cấu ngành, thay vào đó các ngành dịch vụ thương mại, xây dựng, tiểu thủ công nghiệp và thu nhập khác chiếm tỷ trọng ngày càng cao với 78%. Công tác thâm canh tăng năng suất, chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, công tác thủy lợi đã giúp xã đạt tổng sản lượng lương thực 4.183,5 tấn, lương thực bình quân đầu người 750 kg/ người/ năm. Các ngành nghề khác được chú trọng phát triển từ đó đưa mức thu nhập bình quân đầu người lên ước đạt 27,5 triệu đồng/người/năm. Toàn xã hiện còn 94 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 6,51%; 46 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 3,19%. Như vậy số hộ nghèo đã giảm 3,01% so với năm 2015. Đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể.

Trồng rau an toàn ở xã Thăng Thọ.

Công tác xây dựng cơ bản được quan tâm đầu tư đã góp phần thay đổi diện mạo cơ sở hạ tầng của địa phương. Năm 2016, xã đã đầu tư xây dựng với số vốn ước đạt 9.8 tỷ đồng. Nhiều dự án được thực hiện, có ý nghĩa thiết thực đối với sinh hoạt và sản xuất của nhân dân như bê tông hóa 3,8km giao thông nội đồng; nạo vét 122.000m, đào đắp 2.066m3 và xây mới nhiều km kênh mương…

Cùng với kinh tế, đời sống văn hóa được xây dựng theo định hướng chung của Đảng về một nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Trên cơ sở nền tảng văn hóa truyền thống, trong thời đại mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục làm giàu thêm các yếu tố văn hóa tinh thần thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Ngoài ra gắn với nhiệm vụ chính trị, xã còn chỉ đạo làm tốt công tác thông tin tuyên truyền cổ động nhân các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước và các sự kiện quan trọng như Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Đảng lần thứ XII…

Ban văn hóa xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND làm tốt công tác rà soát bình xét gia đình văn hóa, hàng năm điều chỉnh và bổ sung vào hương ước, quy ước xây dựng làng văn hóa, khu dân cư văn hóa; thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đồng thời, triển khai cho 3/3 làng tổ chức họp bình xét gia đình văn hóa năm 2016, kết quả toàn xã đạt tỷ lệ 87%.

Y tế xã có đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác. Năm 2016, trạm y tế xã đã thực hiện khám và điều trị cho 6.737 lượt người, trong đó: khám và điều trị nội trú 59 lượt người, ngoại trú 6.667 lượt người, chuyển tuyến 11 lượt người.

Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Vấn đề an ninh chính trị được tăng cường đã tạo thêm tiền đề để xã chú trọng vào các nhiệm vụ phát triển KT-XH trong năm qua.

Trong không khí mùa xuân 2017, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Bùi Ngọc Lâm đánh giá: Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXI về kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2015 - 2020. Đây cũng chính là năm quan trọng trong thực hiện mọi chỉ tiêu đã đề ra về nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực, đưa mức tăng trưởng kinh tế lên 13,5%, thu nhập bình quân đầu người 29 triệu đồng/ người/ năm… Đây là nhiệm vụ không dễ, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thăng Thọ quyết tâm nỗ lực dốc sức đem mọi nguồn nội lực cũng như tận dụng ngoại lực để thực hiện bằng được những chỉ tiêu đã đề ra.

Với những thành tích đạt được trong năm 2016, mục tiêu đề ra cho 2017 của xã Thăng Thọ chính là nguồn động lực to lớn để xã tiếp đà thắng lợi trong năm mới.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]