(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chi cục thú y, Sở NN&PTNT đã chủ động phòng chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn đàn gia súc, gia cầm, góp phần quan trọng thực hiện kế hoạch phát triển chăn nuôi và xây dựng NTM của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

6 tháng đầu năm: Dịch bệnh trong chăn nuôi giảm

(VH&ĐS) Chi cục thú y, Sở NN&PTNT đã chủ động phòng chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn đàn gia súc, gia cầm, góp phần quan trọng thực hiện kế hoạch phát triển chăn nuôi và xây dựng NTM của tỉnh.

So với các năm trước, 6 tháng đầu năm nay, dịch bệnh ở gia súc, gia cầm, động vật thủy sản đã giảm nhiều. Có được kết quả này, các địa phương đã phân công lực lượng địa bàn tăng cường giám sát, phát hiện các trường hợp có gia súc, gia cầm ốm chết, phát hiện sớm các ổ dịch và có biện pháp xử lý kịp thời, không để dịch lây lan ra ngoài. Đồng thời tổ chức tiêm phòng bao vây bằng vắc xin trên địa bàn các xã có dịch và các xã tiếp giáp với tỷ lệ 100% diện tiêm,…

Công tác tiêm phòng đợt 1 năm 2016 đạt kết quả khá, điển hình là một số huyện như Nông Cống, Triệu Sơn, Vĩnh Lộc,…

Về kiểm dịch, từ đầu năm đến nay đã kiểm dịch được 30% lượng gia súc, gia cầm lưu thông trong tỉnh, 90% ra ngoài tỉnh và 95% đi qua các trạm kiểm dịch động vật đầu mối giao thông.

Cũng từ đầu năm đến nay, đã thu 45 mẫu nước tiểu kiểm tra nhanh chất cấm Sabutamol và phát hiện 1 hộ chăn nuôi tại xã Hoằng Châu, Hoằng Hóa sử dụng chất cấm này. Nhìn chung, công tác thanh tra chuyên ngành của Chi cục thú y đã có nhiều chuyển biến tốt, góp phần tích cực trong phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]