(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù mưa lũ đã đi qua hơn nửa tháng nhưng đến thời điểm hiện nay 96 hộ dân với 451 khẩu ở 3 thôn Hợp Thành, Làng Mài và Xuân Lương, xã Bình Lương (Như Xuân) vẫn bị cô lập trong nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

96 hộ dân xã Bình Lương vẫn bị cô lập sau mưa lũ

(VH&ĐS) Mặc dù mưa lũ đã đi qua hơn nửa tháng nhưng đến thời điểm hiện nay 96 hộ dân với 451 khẩu ở 3 thôn Hợp Thành, Làng Mài và Xuân Lương, xã Bình Lương (Như Xuân) vẫn bị cô lập trong nước.

Do nước sông Mực dâng cao tuyến đường chính nối thôn Làng Mài xã Bình Lương bị chia cắt, chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền bè, phần nào đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của bà con nhân dân.

Gia đình chị Lê Thị Ân ở thôn Xuân Lương là một trong những hộ hiện nay vẫn bịnước sông mực ngập vào nhà bếp, giêng nước, chuồng trại chăn nuôi. Hiện gia đình chị với 6 khẩu đang phải đi sơ tán ở những gia đình anh em họ hàng.

Trước tình trạng 96 hộ dân của thôn Làng Mài vẫn bị cô lập, các cháu học sinh muốn đến trường phải đi bằng thuyền, bè nứa để qua sông nguy hiểm đến tính mạng, UBND xã Bình Lương đã huy động dân quân và bà con nhân dân làm đường tắt qua đồi để bà con nhân dân đi lại, đồng thời phối hợp với tổ chức tầm nhìn thế giới hỗ trợ áo phao cho học sinh đến trường.

Để nhân dân có thể khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, ổn định được đời sống, rất mong các cấp có thẩm quyền can thiệp sau khi nước hạ lưu đã rút hồ sông Mực cần phải xả lũ để nhân dân ổn định đời sống, sinh hoạt.

B.Đ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]