(vhds.baothanhhoa.vn) - Đều đặn sáng thứ 7 hàng tuần, những bát cháo thơm ngon, nóng hổi lại được ĐVTN Chi đoàn Phòng, chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh Thanh Hóa mang đến phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấm lòng ‘Nồi cháo tình thương’

Đều đặn sáng thứ 7 hàng tuần, những bát cháo thơm ngon, nóng hổi lại được ĐVTN Chi đoàn Phòng, chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh Thanh Hóa mang đến phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa.

Đã trở thành quen thuộc, cứ vào khoảng 6h30 sáng thứ 7 hàng tuần, các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh lại có mặt tại khuôn viên của bệnh viện để nhận những suất cháo miễn phí do ĐVTN phòng, chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh mang đến. Trong không gian đầy ắp nghĩa tình, chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ, hơn 350 suất cháo đã được phát tận tay bệnh nhân. Đối với những bệnh nhân bị bệnh nặng, bệnh nhân già yếu không đi lại được, cán bộ, chiến sỹ phòng, chống phản động và chống khủng bố lại cùng các y, bác sỹ Bệnh viện Tâm thần tỉnh trực tiếp mang cháo đến từng phòng bệnh cho bệnh nhân.

Đồng chí Lê Đức Khuê - Bí thư Đoàn thanh niên phòng, chống phản động và chống khủng bố, Công an tỉnh cho biết: Để có những bát cháo như thế, vào sáng thứ 7 hàng tuần, các ĐVTN trong đơn vị lại tập trung từ rất sớm để cùng nhau chuẩn bị từ nguyên liệu, chế biến đến việc nấu và đưa cháo đến bệnh viện cho kịp giờ điểm tâm sáng. Công việc tưởng đơn giản, nhưng do chưa có kinh nghiệm nên thời gian đầu còn nhiều lúng túng, nhưng đến nay, việc phát cháo miễn phí vào sáng thứ 7 hàng tuần đã được duy trì đều đặn với gần 62.000 suất cháo đã được phát đến tay người bệnh.

CBCS phòng, chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh.

Từ ý tưởng của tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng, được sự hỗ trợ của cấp ủy, lãnh đạo và sự tham gia nhiệt tình của CBCS trong đơn vị, đến nay mô hình nồi cháo tình thương đã được phát động trong toàn thể CBCS tham gia. Nguồn kinh phí để thực hiện được trích từ quỹ đơn vị và sự đóng góp của CBCS. Đại tá Trần Xuân Hương - Trưởng phòng chống phản động và chống khủng bố, Công an tỉnhcho biết: Chương trình “Nồi cháo tình thương” được khởi động từ tháng 3/2017. Ban đầu giao cho Đoàn Thanh niên phối hợp với 2 bệnh viện mỗi tháng 4 buổi phát cháo miễn phí. Đối tượng hưởng lợi là bệnh nhi, bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Sau 1 năm duy trì, đến nay, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã hỗ trợ kinh phí và duy trì đều đặn với 350 suất/lần. Tính đến nay, đơn vị đã hỗ trợ cho mô hình “Nồi cháo yêu thương” hơn 70 triệu đồng.

Ngoài đóng góp về vật chất để có được nồi cháo nghĩa tình, thì ý nghĩa lớn nhất đó chính là sự sẻ chia những khó khăn, đau đớn vì bệnh tật mà các bệnh nhân đang phải chịu đựng với mong muốn động viên bệnh nhân sớm vượt qua bệnh tật trở về với gia đình.

Ông Trịnh Văn Anh - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh cho biết: Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 30 đến 50 bệnh nhân điều trị nội trú. Đa số bệnh nhân này phải ở lại điều trị lâu dài, có người từ 1- 2 năm, bệnh nhẹ 3- 6 tháng. Do vậy việc các chiến sĩ công an phối hợp với bệnh viện phát cháo miễn phí vừa thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn của những cơ quan, tổ chức chính trị, xã hội với người nghèo, người bệnh, từ đó xây dựng được mối đoàn kết, gắn bó giữa các lực lượng chức năng với nhân dân, thắt chặt hơn tình quân dân. Mong rằng các cá nhân, các nhà hảo tâm có điều kiện hãy đến với mô hình này để những bệnh nhân nghèo có thêm cơ hội được hưởng nhiều hơn tình thương yêu của cộng đồng.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]