(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mùa xuân đến, Bá Thước rộn rã niềm vui với những chỉ tiêu KT-XH đạt và vượt kế hoạch đã đề ra. Vượt qua những khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Sắc xuân trải khắp bản làng, trên các công trường, nhà máy và các vùng chuyên canh, tạo cho Bá Thước thế và lực mới trong sự nghiệp CNH, HĐH...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước: Tạo đà, tạo thế cho năm mới 2017

(VH&ĐS) Mùa xuân đến, Bá Thước rộn rã niềm vui với những chỉ tiêu KT-XH đạt và vượt kế hoạch đã đề ra. Vượt qua những khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Sắc xuân trải khắp bản làng, trên các công trường, nhà máy và các vùng chuyên canh, tạo cho Bá Thước thế và lực mới trong sự nghiệp CNH, HĐH...

Về thăm Bá Thước những ngày cuối năm, được tận mắt chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng về KT-XH mà lòng trào dâng niềm vui. Giao thông đi lại thuận tiện tạo điều kiện cho giao thương hàng hóa ngày càng phát triển, những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát thay thế những căn nhà tranh tạm bợ. Các công trình phúc lợi xã hội như điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa đượcđầu tư xây dựng góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện. Cả huyện Bá Thước như đang được khoác chiếc áo mới với nhiều gam màu tươi sáng.

Năm 2016 là năm Đảng bộ và nhân dân huyện Bá Thước đạt được nhiều thành quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực KT-XH. Cơ cấu giá trị sản xuất chuyển dịch tích cực, tăng dần tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ; giảm tỷ trọng nông, lâm nghiệp và thủy sản. Thu nhập bình quân đầu người 16,5 triệu đồng, tăng 16,2% so năm trước. Trong năm 2016 sản xuất công nghiệp có bước phát triển tích cực, tốc độ giá trị sản xuất vượt kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 215,865 tỷ đồng tăng 17,7%. Nguồn vốn đầu tư toàn huyện đạt 1.010 tỷ đồng.

Chương trình xây dựng nông thôn mới được huyện quan tâm chỉ đạo quyết liệt, đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Đến nay, toàn huyện bình quân đạt được 10,09 tiêu chí/xã, có 1 xã đạt chuẩn NTM.

Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Bá Thước được nâng lên rõ nét.

Hoạt động du lịch trên địa bàn huyện có bước phát triển rất đáng ghi nhận. Bản Đôn, Thác Hiêu, Kho Mường... trở thành những điểm sáng thu hút khách du lịch. Năm 2016, huyện Bá Thước đón trên 14.000 lượt khách, tăng 161% so với 2015. Đề án phát triển du lịch sinh thái cộng đồng huyện Bá Thước đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt sẽ là điểm nhấn quan trọng để ngành “công nghiệp không khói” của huyện phát triển.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội của Bá Thước có sự chuyển biến tích cực. Huyện tiếp tục duy trì và giữ vững thành quả phổ cập các bậc học. Công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng xã hội học tập được quan tâm. Trong năm 2016 huyện Bá Thước có 3 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường chuẩn quốc gia lên 29 trường, đạt 34,9%. Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm; an sinh xã hội trên địa bàn được chăm lo; tỷ lệ hộ nghèo năm 2016 giảm 3,59% ; tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định và giữ vững.

Trong thời gian tới Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ huyện Bá Thước đã tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, sâu sát cơ sở, xác định các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chủ động đề ra các biện pháp cụ thể, tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển KT-XH. Các cấp ủy, chính quyền cơ sở bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện đề ra các giải pháp cụ thể, điều hành thực hiện tốt các nhiệm vụ tại địa phương. Nhân dân các dân tộc trong huyện đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, tích cực tham gia phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trước thềm năm mới, lòng người dân náo nức đón xuân sang, phấn khởi trước đổi thay của quê hương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bá Thước quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2017.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]