(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cán bộ Trạm Y tế xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân đã tự ý bán loại sổ tiêm cho người dân với giá 50.000 đồng/sổ trái quy định đã gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bán sổ tiêm chủng trái quy định, yêu cầu cán bộ trả lại tiền cho dân

(VH&ĐS) Cán bộ Trạm Y tế xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân đã tự ý bán loại sổ tiêm cho người dân với giá 50.000 đồng/sổ trái quy định đã gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Những ngày qua trên mạng xã hội facebook, chủ tài khoản tên Y.L. đăng tải thông tin: ngày 8/5, một gia đình có con gái mới sinh đi tiêm phòng vắc xin Lao tại Trạm y tế xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân. Tại đây, sau khi làm thủ tục chị được hướng dẫn lấy sổ tiêm chủng và phải nộp 50.000 đồng mà không có hoá đơn, phiếu thu. Chị Y.L. thắc mắc về việc phải đóng 50.000 đồng tiền mua sổ tiêm chủng thì chị được cán bộ trạm y tế trả lời là theo quy định của trạm y tế xã. Cũng theo chị Y. L., không chỉ riêng mình chị mà nhiều phụ huynh khác khi đưa con đi tiêm cũng phải mua sổ tiêm chủng với giá 50.000 đồng.

Đoàn cán bộ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh làm việc tại Trạm Y tế xã Xuân Phú.

Ngày 12/5, đoàn công tác của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Thọ Xuân và Trạm y tế xã Xuân Phú. Tại buổi làm việc, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Xuân Phú cho biết, việc cán bộ của Trạm Y tế xã Xuân Phú thu tiền mua sổ tiêm chủng của phụ huynh bốn trẻ em (mỗi cháu 50.000 đồng) thuộc các đối tượng từ nơi khác đến xã Xuân Phú là không đúng quy định.

Đoàn công tác yêu cầu Trạm Y tế xã Xuân Phú cử cán bộ xuống từng hộ gia đình trả lại số tiền đã thu nêu trên và xin lỗi phụ huynh. Đoàn công tác đề nghị chủ tịch UBND xã Xuân Phú xem xét lại hợp đồng có thời hạn đối với một y sỹ theo dõi sau tiêm chủng và thu tiền của phụ huynh. Bên cạnh đó, giao Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân chỉ đạo Trạm y tế kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân sai phạm, xử lý theo quy định của ngành.

Hiện, các phụ huynh đã nhận lại số tiền mà cán bộ trạm y tế thu trước đó.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]