(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cuối năm luôn là thời điểm mua sắm nóng bỏng nhất. Do vậy, từ những “ông lớn” có thương hiệu đến cửa hàng kinh doanh nhỏ và vừa đều đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng. Cũng từ đây đã có không ít câu chuyện dở khóc dở cười khi săn hàng khuyến mãi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bi, hài chuyện khuyến mãi cuối năm

(VH&ĐS) Cuối năm luôn là thời điểm mua sắm nóng bỏng nhất. Do vậy, từ những “ông lớn” có thương hiệu đến cửa hàng kinh doanh nhỏ và vừa đều đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng. Cũng từ đây đã có không ít câu chuyện dở khóc dở cười khi săn hàng khuyến mãi.

Nhiều chiêu trò trong mùa khuyến mãi

Khi việc khuyến mãi đã trở nên rất đỗi bình thường với mỗi người tiêu dùng, thì việc quảng cáo khuyến mãi như thế nào để thu hút ánh nhìn và hành động của người đi đường trở nên quan trọng. Đánh vào tâm lý người mua hàng, nhiều cửa hàng đã dùng “thủ thuật” khi thông báo khuyến mãi, thay vì những từ như “đại hạ giá”, “mua hàng rinh quà khủng”... bằng “thanh lý toàn bộ cửa hàng”, “đóng cửa xả toàn bộ hàng”, “cửa hàng chúng tôi bán giá rẻ nhất vì không mất tiền thuê mặt bằng”... nhiều người sẽ nghĩ những cửa hàng thế này sẽ hạ giá thật vì họ đang muốn đóng cửa, không kinh doanh nữa. Với suy nghĩ đó không ít khách hàng cứ ngỡ mình “vớ bở” nhưng hóa ra ngược lại.

Nhiều cửa hàng với dòng khuyến mại "lạ" nhằm thu hút khách hàng.

Cửa hàng bán chăn, ga, đệm trên đường Lê Lai chọn đúng thời điểm chuẩn bị vào mùa đông để thông báo “thanh lý toàn bộ cửa hàng”. Thấy thế nhiều khách hàng cố gắng vào ngay dù bận việc đến mấy, không những thế lại còn thông báo cho chị em, bạn bè đến mua mau kẻo hết. Thậm chí vào cả buổi trưa khách cũng đông nghịt, nhiều lúc còn gây ách tắc giao thông. Chị chủ quán thì đon đả “mua nhanh kẻo hết hàng”, “chị chỉ thanh lý 1,2 ngày thôi, hôm sau giá lại như cũ”, khiến nhiều người không có nhu cầu cũng cố mua một vài sản phẩm vì “đâu phải lúc nào họ cũng thanh lý cửa hàng”.

Tuy nhiên, đã qua hàng tháng trời mà cửa hàng trên vẫn trong tình trạng “xả toàn bộ”. Nhiều khách hàng đi qua biết mình bị lừa nhưng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Tuy nhiên, “chiêu” này thường được các cửa hàng kinh doanh nhỏ và vừa áp dụng, cửa hàng thường bán những sản phẩm không có thương hiệu, tên tuổi.

Dở khóc dở cười mua hàng trực tuyến

Không ít những câu chuyện dở khóc dở cười, những hàng thật khi nhận về và những hàng quảng cáo trên mạng khác nhau một trời một vực. Mua hàng trực tuyến không phải ai cũng có trải nghiệm tốt, nhất là với hàng online không được sờ, ngắm, hay thử để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm. Trong khi đó, việc bán hàng trên mạng ai ai cũng có thể làm được, dù không có kinh nghiệm, không có nguồn hàng hay chi phí nhưng chỉ cần vài ba sản phẩm trong tay là có thể lên mạng mời chào, mua bán. Cũng chính vì thế mà nhiều người phải nhận những sản phẩm kém chất lượng, nhất là vào những dịp cuối năm.

Nói về kinh nghiệm mua hàng online, chị Nguyễn Phương Lâm (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) cho biết “Canh hàng sales online với dân văn phòng là thói quen rồi, nhất là vào dịp cuối năm. Mua hàng được giá hời thì rất thích nhưng nhiều lúc cũng thất vọng vì sản phẩm xấu, lỗi mốt, nhất là hàng thời trang, vẫn đành tặc lưỡi cho qua, tiền nào của nấy”.

Còn chị Phan Thị Hương, phường Đông Sơn cho rằng: Chờ đợi mãi món hàng mình cần mới có chương trình giảm giá nhưng đến khi đặt hàng thì hết size, hết hàng do quá nhiều người đặt mua, chưa kể giao hàng chậm. Nhiều mặt hàng không cho đổi trả khiến mình cảm thấy e ngại khi chọn mua trực tuyến.

Có thể nói đây là thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm, do vậy nhiều nhãn hàng lớn, uy tín, thương hiệu cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Người tiêu dùng cần phải tỉnh táo, sáng suốt khi chọn mua sản phẩm ở những cửa hàng hay trên mạng có uy tín, tránh trường hợp tiền thật hàng nhái.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]