(vhds.baothanhhoa.vn) - Để ứng phó với bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện số 14/CĐ-UBND ngày 28/8/2019 chỉ đạo cấm biển từ 5h ngày 29/8 và yêu cầu các ngành chức năng huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương thu hoạch diện tích lúa mùa đã chín từ 80% trở lên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cấm biển từ 5h ngày 29/8 đến khi bão số 4 yếu và tan dần

Để ứng phó với bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện số 14/CĐ-UBND ngày 28/8/2019 chỉ đạo cấm biển từ 5h ngày 29/8 và yêu cầu các ngành chức năng huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương thu hoạch diện tích lúa mùa đã chín từ 80% trở lên.

Tàu thuyền cập bến cảng tránh trú bão số 4 (Ảnh: Hoàng Lan).

Do ảnh hưởng của bão từ đêm 29/8 đến ngày 2/9, khu vực Thanh Hóa sẽ có mưa to đến rất to; tổng lượng mưa phổ biến cả đợt 250- 400 mm. Trên các sông sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 3-7m, mực nước đỉnh lũ ở thượng lưu các sông lên mức BĐ1- BĐ3, hạ lưu lên mức BĐ1- BĐ2; nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng thấp.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, tại Công điện số 14, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, giám đốc các sở, ngành cấp tỉnh; giám đốc các công ty khai thác công tình thủy lợi, Công ty Điện lực Thanh Hóa khẩn trương thực hiện một số công việc cần thiết. Trong đó, đáng chú ý sẽ tổ chức cấm biển từ 5h ngày 29/8/2019 đến khi bão suy yếu và tan dần; Huy động tối đa lực lượng lao động và phương tiện để thu hoạch ngay diện tích lúa mùa đã chín từ 80% trở lên, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; Kiểm tra, rà soát, chủ động sơ tán các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm…

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tại công điện trên và Công điện số 11 ngày 27/8, tính đến 17h ngày 28/8 đã có 3.449 phương tiện/9.123 lao động đang neo đậu tại các bến; còn 3.839 phương tiện/16.431 lao động đang hoạt động trên biển. Các đài thông tin báo bão thường xuyên thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng, tránh; không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn. Các ngành, địa phương đang tích cực triển khai nhiều biện pháp ứng phó với bão và mưa lũ.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]