(vhds.baothanhhoa.vn) - Cây cầu Ngang huyết mạch thuộc địa phận phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn vừa bị gãy sập mố chân cầu khiến giao thông đi lại của hàng nghìn người dân trong vùng bị chia cắt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cầu Ngang bắc qua sông Rào gãy sập khiến giao thông bị chia cắt

Cây cầu Ngang huyết mạch thuộc địa phận phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn vừa bị gãy sập mố chân cầu khiến giao thông đi lại của hàng nghìn người dân trong vùng bị chia cắt.

Cây cầu bắc qua sông Rào có chiều dài khoảng gần 30m, mặt cầu rộng gần 6m, được xây dựng từ năm 1995, các trụ cầu chỉ được đổ bằng đá. Trải qua thời gian sử dụng đã lâu, cùng với việc gần đây phải gánh tải trọng lớn từ hàng loạt xe dự án đường ven biển dẫn tới gãy sập vào ngày 30/10.Rất may thời điểm này không có người qua lại.

Hiện tại cây cầu là điểm nối duy nhất giữa đường 4B với đường 4C, đây là con đường huyết mạch của địa phương với lượng người tham gia giao thông lớn, ngoài người dân thuộc Quảng Vinh thì bà con các xã lân cận như Quảng Hùng, Quảng Minh, Quảng Đại... đi lại nhiều.

Ông Nguyễn Thế Kim (80 tuổi, thôn Tây Nam, phường Quảng Vinh) lo lắng cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi qua cây cầu này ít nhất cũng 4 đến 5 lần để đưa, đón cháu đi học. Giờ không còn cầu, chúng tôi phải đi đường vòng, khoảng cách xa đã đành, nhưng sợ một nỗi con đường thay thế là đường thuộc dự án đang thi công. Thời tiết khô hanh, bụi bặm vẫn còn đi được chứ trời mưa gió thì gần như không thể vì quá lầy lội”.

Trong khi đó, hộ ông Nguyễn Văn Sương (phố Xuân Thượng, phường Quảng Vinh) cùng tâm trạng mong mỏi: “Mong rằng các cấp ngành sớm có phương án tu sửa, nâng cấp hoặc làm mới để giải quyết nhu cầu bức thiết của nhân dân”.

Trao đổi về nguyên nhân dẫn tới cầu sập cũng như giải pháp ứng phó, ông Văn Tiến Mạnh - Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh cho biết: Ngay khi phát hiện, UBND phường đã lập tức cắm biển cảnh báo cầu sập và ngăn cấm người qua lại, đồng thời hướng dẫn bà con đi đường khác.

Ông Mai Thành Đồng - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TP Sầm Sơn cho biết: “Chúng tôi đã đấu nối với đơn vị tư vấn của Sở GTVT Thanh Hóa xuống kiểm tra về kết cấu mố cầu. Hiện tại đã đưa ra giải pháp là thi công 1 mố cầu trường để khắc phục nhu cầu trước mắt cho người dân, phương tiện trọng tải thấp qua lại”.

Ông Phạm Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cho biết: Sau khi nhận được báo cáo của phường, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo địa phương cắt cử lực lượng điều tiết giao thông kịp thời, đảm bảo để người dân đi lại trên các tuyến khác được an toàn. Bên cạnh đó, thành phố đã báo cáo sở GTVT, trực tiếp giám đốc sở cũng đã về thị sát và có phương án báo cáo UBND tỉnh đưa vào trường hợp xử lý cấp bách.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]