(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày đầu năm mới, trong khi mọi người đang hân hoan hành hương lễ Phật, tại khu vực cổng chùa Vồm (chùa Đại Khánh, xã Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa) tình trạng cờ bạc trá hình và ăn xin bủa vây, bát nháo ảnh hưởng chốn tôn nghiêm nơi cửa Phật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cờ bạc trá hình chốn linh thiêng đầu năm mới

Những ngày đầu năm mới, trong khi mọi người đang hân hoan hành hương lễ Phật, tại khu vực cổng chùa Vồm (chùa Đại Khánh, xã Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa) tình trạng cờ bạc trá hình và ăn xin bủa vây, bát nháo ảnh hưởng chốn tôn nghiêm nơi cửa Phật.

Theo ghi nhận, ngày mùng 1 tết, trongkhuôn viên chùa Vồm, dòng người đông đúc kéo nhau từ mọi nơi, không kể già, trẻ, gái, trai kéo nhau về dâng hương, lễ phật, bên ngoài cổng chùa, nhiều đám đông tụ tập tại nhiều sới bạc trá hình, núp bóng hình thức trò chơi bầu cua.

Cờ bạc bủa vây trước cổng chùa Vồm, xã Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa.

Trò chơi thu hút đông đảo người tới xem, chơi.

Trong không gian nhỏ hẹp trước cổng ngôi chùa được xây dựng từ năm Quang Thuận (1460) dưới triều vua Lê Thánh Tông, xuất hiện nhiều nhóm người quây xung quanh những chiếc bàn nhỏ, được trải một tờ giấy in hình con tôm, cua, quả bầu, hồ lô… Nhìn thì dễ, nhưng rất ít người có thể trúng thưởng, thậm chí có thể bị “vét sạch túi” bất cứ lúc nào. Thực tế, đây là một trò bài bạc bịp với những quân xúc xắc có in hình những con vật, người chơi sẽ đặt tiền vào ô mình nghĩ là xúc xắc sẽ về.Trò chơi thu hút rất đông người đến xem và chơi.

Điều đáng nói, đây là trò chơi núp bóng cờ bạc trá hình, song tuyệt nhiên không bóng dáng lực lượng chức năng gần đó.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần quản lý chặt chẽ hơn nữa để hạn chế những tệ nạn trước cổng chùa, lấy lại vẻ tôn nghiêm của ngôi chùa có tuổi đời hàng trăm năm.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]