(vhds.baothanhhoa.vn) - Tính đến ngày 31/8, nước sông Mã lên nhanh và vượt đỉnh lũ lịch sử năm 2007. Tại địa bàn các xã Cẩm Lương, Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Bình, Cẩm Sơn, Cẩm Phong, Cẩm Tân, Cẩm Vân...của huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) nước lũ đã dâng cao đột ngột khiến 3.978 nóc nhà bị ngập; 3.474 hộ, 19.890 người dân phải di dời và 1 người chết do đuối nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an Cẩm Thủy dầm mình giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Tính đến ngày 31/8, nước sông Mã lên nhanh và vượt đỉnh lũ lịch sử năm 2007. Tại địa bàn các xã Cẩm Lương, Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Bình, Cẩm Sơn, Cẩm Phong, Cẩm Tân, Cẩm Vân...của huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) nước lũ đã dâng cao đột ngột khiến 3.978 nóc nhà bị ngập; 3.474 hộ, 19.890 người dân phải di dời và 1 người chết do đuối nước.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Cẩm Thủy giúp đỡ người dân ra khỏi vùng nguy hiểm của lũ lụt.

Để nhanh chóng sơ tán nhân dân vùng lũ đến địa điểm an toàn, ngay từ đêm 30/8, Công an huyện Cẩm Thủy đã huy động 100 cán bộ, chiến sỹ, 2 xuồng máy, 20 thuyền mủng và 3 xe tải trực tiếp chia thành nhiều tổ xuống địa bàn các xã ngập lụt để giúp dân sơ tán và di dời tài sản. Đồng thời phân công lực lượng tổ chức phân luồng, phân tuyến hướng dẫn giao thông tại các địa bàn xung yếu để giúp người dân đi lại an toàn.

Đến 14h ngày 31/8, Công an huyện đã cứu hộ và đưa gần 3.000 hộ dân bị nước lũ cô lập ở các xã Cẩm Lương, Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Bình, Cẩm Sơn,... ra khỏi vùng nguy hiểm, đến nơi an toàn.

Thượng tá Lữ Văn Đồng - Trưởng Công an huyện Cẩm Thủy cho biết: Đối với các xã bị ngập sâu như Cẩm Lương, Cẩm Thành, Cẩm Bình.... lực lượng công an đã phân công CBCS thường trực 24/24 cùng với cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể giúp dân sơ tán và bảo vệ tài sản. Đồng thời chuẩn bị phương tiện, lực lượng để sẵn sàng giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Dự kiến sau khi nước rút, lực lượng công an sẽ tăng cường xuống địa bàn các xã bị ngập lụt để dọn dẹp bùn đất, vệ sinh môi trường trong các nhà dân và nhất là trong trường học để các cháu có phòng học, đồng thời tu sửa các đoạn đường bị sạt lở, ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]