(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Công Bình (Nông Cống), xã thuần nông, xa quốc lộ, tỉnh lộ, nhịp sống ở đây vẫn thuần chất đúng như một làng quê an bình, yên ả. Thế nhưng, những con đường bê tông mới, những ngôi nhà cao tầng cùng hệ thống điện - trường - trạm đang ngày ngày được xây dựng đẹp hơn, khang trang hơn lại cho thấy sức vươn của một vùng nông thôn mới (NTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công Bình: Dày thêm thành tích trên đường chinh phục nông thôn mới

(VH&ĐS) Công Bình (Nông Cống), xã thuần nông, xa quốc lộ, tỉnh lộ, nhịp sống ở đây vẫn thuần chất đúng như một làng quê an bình, yên ả. Thế nhưng, những con đường bê tông mới, những ngôi nhà cao tầng cùng hệ thống điện - trường - trạm đang ngày ngày được xây dựng đẹp hơn, khang trang hơn lại cho thấy sức vươn của một vùng nông thôn mới (NTM).

Mỗi năm trôi qua nếu ai có dịp về mảnh đất Công Bình sẽ thấy rõ lắm những đổi thay trong cuộc sống của người dân nơi đây. Giữ nguyên cái gốc, cái hồn của một làng quê giàu truyền thống văn hóa, có bề dày lịch sử “yêu nước thương nòi” và hăng say lao động, thành quả mà Đảng bộ, nhân dân Công Bình gặt hái được chính là hạnh phúc, ấm no. Chỉ hai từ “hạnh phúc” - “ấm no” thôi đã nói hết được những kết quả mà Công Bình làm được trong suốt quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.Điều đó được thể hiện rõ nhất trong những năm trở lại đây.

Thực hiện các nghị quyết của tỉnh, của huyện và nghị quyết đại hội Đảng bộ xã qua các nhiệm kỳ, xã Công Bình luôn tập trung vào nhiệm vụ phát triển nhanh, mạnh, bền vững kinh tế để từ đó tạo động lực chăm lo đời sống tinh thần và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Tận dụng những lợi thế vốn có về điều kiện tự nhiên như tài nguyên đất đai, tài nguyên nước... xã đã xây dựng nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao. Trong đó nông nghiệp đóng vai trò chủ đạo. Ngoài cây lúa là cây trồng truyền thống chiếm diện tích đa phần (395 ha) mang lại sản lượng gần 3 nghìn tấn/ năm thì các loại cây công nghiệp ngắn ngày như mía, ngô, khoai sắn, lạc, rau màu... cũng được trồng xen canh. Bám đất, bám ruộng, người dân Công Bình “không cho đất nghỉ, không ngừng tay ta”, nhờ thế đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu năng suất, sản lượng đã đề ra.

Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết 03 của Ban Chấp hành Huyện ủy Nông Cống về việc chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, cây trồng và giống lúa; đồng thời xã chủ động tăng cường đội ngũ khuyến nông viên giám sát, hỗ trợ bà con nông dân trong sản xuất đã giúp cho năng suất, chất lượng ngành trồng trọt được nâng cao hơn.

Trong chăn nuôi, đàn gia súc, gia cầm như trâu, bò, lợn, gà, vịt... được duy trì về số lượng, không chỉ đáp ứng nhu cầu tại chỗ mà còn bán đi nơi khác, tăng thêm thu nhập cho các hộ gia đình. Xã khuyến khích bà con tổ chức chăn nuôi theo hướng tập trung và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất đồng thời công tác phòng chống dịch bệnh cũng được chỉ đạo sát sao, không để dịch bùng phát và lây lan gây thiệt hại cho sản xuất.

Đ/c NguyễnQuốc Tiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao bức trướng cho lãnh đạo xã Công Bình.

Trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, hiện xã Công Bình đang thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” mà trọng tâm là công tác xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội được nhân dân trong xã thực hiện nghiêm túc. Các phong trào khác như văn hóa văn nghệ, TDTT được các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thường xuyên góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, tăng tính đoàn kết tập thể trong cộng đồng dân cư.

Đặc biệt, các hoạt động chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo và thực hiện các chính sách xã hội được xã đặc biệt quan tâm. Đây là yếu tố quan trọng cho thấy chất lượng cuộc sống của người dân đang ngày càng được nâng cao. Chính quyền xã đã chú trọng tới công tác xây dựng cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dân. Cũng nhờ đó, hiệu quả công tác khám chữa bệnh, giáo dục và an sinh xã hội không ngừng được nâng cao qua các năm.

Kết thúc năm 2016, một số chỉ tiêu lớn đặt ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10%; tổng thu nhập toàn xã hơn 116 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người 21,85 triệu/ người/ năm; lương thực bình quân đầu người 540 kg/ người/ năm... Đó là tin vui cho một năm khởi đầu nhiệm kỳ 2016 - 2020 và là tiền đề để chính quyền xã tiếp tục chăm lo tốt hơn tới đời sống tinh thần của nhân dân và bắt tay vào những nhiệm vụ mới, khó hơn khi năm 2017 đang đến gần.

Trao đổi với phóng viên Báo VH&ĐS, ông Đinh Xuân Dùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Công Bình cho biết: “Những mục tiêu cụ thể cho năm 2017 đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đề ra. Xác định mục tiêu năm sau phải khó hơn năm trước, có tính đột phá hơn năm trước, cán bộ và nhân dân Công Bình sẽ đồng lòng, đồng sức thực hiện từng bước một, phát huy những gì đã có và phải đạt thêm những thành tích mới trong năm mới, nhiệm kỳ mới nhằm phát triển nhanh, mạnh nhưng bền vững”.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]