(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 12/8, tại Nhà văn hóa Lao động (TP Thanh Hóa), Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật trong công nhân lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công nhân KKT Nghi Sơn và các KCN Thanh Hóa thi hiểu biết pháp luật

Sáng 12/8, tại Nhà văn hóa Lao động (TP Thanh Hóa), Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật trong công nhân lao động.

Ban tổ chức trao cờ cho các đơn vị tham gia hội thi.

Hội thi nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, đồng thời tuyên truyền rộng rãi về pháp luật lao động và các quy định hiện hành. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của công nhân, lao động; tăng cường trách nhiệm của công đoàn cơ sở trong thực hiện chính sách tiền lương, BHXH, BHYT đối với người lao động.

Trải qua 3 phần thi (trả lời kiến thức pháp luật về Bộ luật Lao động, BHXH, BHYT; thi tiểu phẩm giải quyết tình huống về Bộ luật Lao động, BHXH hoặc BHYT và thi năng khiếu), 5 đội thi đến từ các đơn vị: Công ty TNHH Sakurai, Công ty TNHH giầy Annora, Công ty TNHH giầy Roll Sport, Công ty TNHH giầy Sun Jade, Công ty TNHH giầy Aleron,đều đã thể hiện sự am hiểu về các chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động.

Một tiểu phẩm tham dự hội thi.

Đặc biệt, thông qua hình thức sân khấu hóa, nhiều nội dung của Bộ luật Lao động và các quy định hiện hành đã được truyền tải một cách sinh động và dễ hiểu đến người xem. Các tiểu phẩm được 5 đội chuẩn bị và dàn dựng công phu tạo nên điểm nhấn của hội thi, được hội đồng ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng cũng như nội dung và diễn xuất.

Qua đó, nhiều chính sách, pháp luật của nhà nước một lần nữa được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đồng thời cho thấy đời sống văn hóa tinh thần phong phú của công nhân, người lao động làm việc trong KKT Nghi Sơn và các KCN trên địa bàn tỉnh.

Đông đảo cán bộ, công nhân, người lao động cổ vũ cho hội thi.

Hội thi vì thế trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, nơi giao lưu kiến thức và văn hóa, văn nghệ cho công nhân, người lao động.

Kết thúc hội thi, Hội đồng ban giám khảo đã làm việc nghiêm túc và công tâm lựa chọn ra những đội xuất sắc nhất để trao giải. Giải Nhất thuộc về đội thi đến từ Công ty TNHH Sakurai Việt Nam.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]