(vhds.baothanhhoa.vn) - Xác định công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ quan trọng, các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ để đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công tác Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp

Xác định công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ quan trọng, các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ để đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ đề ra.

Tại huyện Thạch Thành, đến tháng 2/2020, 379 chi bộ trực thuộc cơ sở đã tổ chức xong đại hội. Trong tháng 3, theo kế hoạch, huyện sẽ bắt đầu tổ chức đại hội điểm tại 3 đơn vị. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên huyện mới tổ chức đại hội điểm tại một đơn vị. Từ ngày 27/4/2020, theo chỉ đạo của tỉnh bắt đầu cho các địa phương đại hội trở lại. Tính đến thời điểm này, Thạch Thành đã tổ chức đại hội được 15 đơn vị. Theo dự kiến đến ngày 11/6/2020, huyện sẽ tổ chức xong đại hội cơ sở, hoàn thành trước nửa tháng so với kế hoạch của tỉnh. Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Thạch Thành, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 8/2020.

Để đảm bảo thống nhất, đồng bộ trong công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã xây dựng kế hoạch công việc cụ thể, trong đó quy định rõ thời gian cho ý kiến đề án nhân sự, thời gian duyệt đề án nhân sự và thời gian duyệt văn kiện đại hội, xây dựng kế hoạch đại hội các đảng bộ, chi bộ, đảm bảo một ngày không quá 3 đơn vị để thuận lợi cho công tác chỉ đạo đại hội cơ sở. Ông Phạm Trọng Dũng - Phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy Thạch Thành cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 3 tổ duyệt nội dung, văn kiện đại hội đảng bộ, chi bộ trực thuộc, mỗi tổ chịu trách nhiệm duyệt nội dung, văn kiện của các đơn vị do đồng chí Thường trực Huyện ủy làm tổ trưởng, do đó, văn kiện đại hội của các đảng bộ, chi bộ được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trước khi trình đại hội. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã chỉ đạo nắm chắc tình hình nội bộ, tình hình cán bộ, đảng viên và nhân dân tại các đơn vị; giải quyết tốt các vấn đề có nguy cơ phát sinh gây bức xúc trong nhân dân có thể có đơn thư, dễ gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa bàn khi tiến hành đại hội.

Trung tâm Hội nghị huyện Thạch Thành đang trong quá trình hoàn thiện - Công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Với 15 đơn vị đã tổ chức đại hội, được đánh giá thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đầy đủ nội dung và thời gian đề ra. Công tác bầu cử đúng quy chế, nguồn nhân sự có sự đồng thuận cao từ khi chuẩn bị đến khi bầu cử, không có đơn vị bầu không đúng nguồn định hướng. Cũng theo ông Phạm Trọng Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thạch Thành: Qua 15 đơn vị đã tổ chức đại hội, có một số vấn đề cần rút kinh nghiệm đó là công tác tuyên truyền, quán triệt về nhân sự ở một số đơn vị chưa cụ thể, chưa chú trọng quán triệt phần ứng cử, đề cử ngoài danh sách do cấp ủy triệu tập tại đại hội chuẩn bị và do đoàn chủ tịch đề cử tại đại hội. Một số thành viên đoàn chủ tịch đại hội chưa dành thời gian nghiên cứu kỹ kịch bản nên điều hành còn lúng túng nhất là khi có tình huống phát sinh... Ông Dũng cho biết: Đối với các Đảng bộ, chi bộ chưa tổ chức đại hội phải nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội theo nội dung báo cáo. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị các văn kiện đại hội, kịp thời hoàn thiện hồ sơ quy trình nhân sự và hồ sơ nhân sự đại hội, báo cáo BTV Huyện ủy duyệt trước khi trình đại hội.

Tại huyện Yên Định, sau thành công đại hội chi bộ các thôn và 37/37 Đảng bộ trực thuộc huyện tổ chức đại hội chi bộ xong, Huyện ủy tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở và Đảng bộ huyện. Tính đến thời điểm này đã có 5 Đảng bộ đại hội, mục tiêu đến hết tháng 5 sẽ đạt 70-80% đơn vị tổ chức thành công đại hội Đảng bộ cơ sở.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ông Đầu Thanh Tùng - Bí thư Huyện ủy Yên Định cho biết: Báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của huyện đã cơ bản hoàn thành. Đối với báo cáo chính trị đã lấy ý kiến đến lần thứ 3. Hiện đang lấy ý kiến ở các chi bộ, đảng bộ cơ sở.Quá trình tổ chức lấy ý kiến của đảng viên ở cơ sở sẽ giúp Đảng bộ huyện hoàn thiện nội dung văn kiện đảm bảo thật sát với tình hình thực tế, góp phần giải quyết những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của địa phương. Còn đề án nhân sự cũng đã tiến hành rà soát các trường hợp tái cử, các dự kiến nguồn sẽ quy hoạch. Dự kiến Đại hội Đảng bộ huyện sẽ diễn ra vào nửa đầu tháng 8.

Trước đó, vào ngày 20/1/2020, BTV Huyện ủy Yên Định đã tổ chức hội nghị tập huấn nội dung liên quan đến công tác tổ chức đại hội, quy chế bầu cử, quy trình nhân sự đại hội, nguyên tắc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo cho các thành phần: bí thư, phó bí thư, chủ nhiệm UBKT, văn phòng Đảng ủy...

Cùng với Thạch Thành, Yên Định, các đảng bộ trực thuộc tỉnh cũng đang tích cực xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo báo cáo chính trị và đề án nhân sự để trình cấp trên xét duyệt.

Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phấn đấu thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân như lời phát biểu mới đây của đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại một đại hội đảng bộ cơ sở: “Một trong những nhiệm vụ quan trọng của đại hội là bầu ra Ban chấp hành khóa mới. Các đồng chí đại biểu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, nắm vững các tiêu chuẩn cấp ủy viên theo quy định và các quy định về bầu cử trong đảng, lấy tiêu chuẩn kết hợp với cơ cấu hợp lý, nhất là cơ cấu cấp ủy viên là nữ, cán bộ trẻ, đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy trên các lĩnh vực. Bằng lá phiếu của mình, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những cán bộ tiêu biểu, xuất sắc, có uy tín, trách nhiệm cao, đủ phẩm chất, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tham gia vào Ban Chấp hành khóa mới...”.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]