(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những ngày qua, tại xã Thạch Định, huyện Thạch Thành, hàng trăm hộ dân đang phải sống chung với cảnh ngập nước lên nóc nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cuộc sống của người dân vùng lũ Thạch Định

(VH&ĐS) Những ngày qua, tại xã Thạch Định, huyện Thạch Thành, hàng trăm hộ dân đang phải sống chung với cảnh ngập nước lên nóc nhà.

Mọi sinh hoạt của các hộ dân vùng lũ Thạch Định đều diễn ra trên đê dọc sông Bưởi

Chúng tôi ghi nhận đến tối ngày 13/10, hàng trăm hộ dân vẫn đang phải ngủ ở trên đê dọc sông Bưởi để tránh lũ.

Theo người dân ở đây phản ánh thì nước dâng lên quá nhanh khiến cho họ không kịp trở tay.Có gia đình, vợ chồng chỉ kịp bồng bế con nhanh chóng lánh nạn, không kịp di di chuyển đồ đạc trong nhà. Chị Nguyễn Thị Cảnh cho biết: Hàng năm, mưa lớn thì tại nơi đây nước sông Bưởi vẫn dâng cao. Tuy nhiên lần này nước lên quá nhanh khiến toàn bộ xã Thạch Định chìm trong biển nước. Nhiều tài sản như gia cần, gia sức bị lũ cuốn trôi.

"Đã 3 ngày qua, ngôi làng vẫn chìm trong nước. Nước lên quá nhanh, chúng tôi trở tay không kịp, chỉ kịp đưa châu bò, lợn lên đê, còn gà thì chết ngạt hết trong lũ" - chị Cảnh cho biết.

Hơn 1 tấn lúa nhà anh Nguyễn Văn Chí ở thôn Thạch An, xã Thạch đình bị mọc mầm do ngập nước.

Trong khí đó thì nhà anh Nguyễn Văn Chí (52 tuổi ở thôn Thạch An, xã Thạch Định có hơn 1 tấn lúa mới thu hoạch đóng bao để trong nhà đã bị mọc mầm hết.

Mực nước xuống nhưng các hộ dân vẫn chìm trong nước.

Hiện tại đời sống của bà con nơi đây vô cùng khó khăn. Thiếu nước nước uống và sinh hoạt. Lương thực phẩm thì bị ngập lụt hết. Tại đây có một số nhà hảo tâm đã hỗ trợ nước và mì tôm cho bà con. Tuy nhiên số lượng rất ít, các hộ phải chia nhau từng giọt nước, gói mì tôm.

Người dân chia nhau từng gói mì tôm được các tổ chức, cá nhân cứu trợ.

Trao đổi với ông Vũ Trọng Hùng - Chủ tịch UBND xã Thạch Định, cho biết: Trận lũ đổ về vào đêm 11/10 đã khiến xã có 7 thôn bị ngập lụt với 658 hộ, 2.933 khẩu. UBND xã Thạch Định đã tiến hành di dời 494 hộ dân với 2.333 nhân khẩu. Toàn xã đang mất điện và bị chia cắt với trung tâm huyện.

Cán bộ y tế xã Thạch Định đang cấp thuốc men cho bà con vùng lũ.

"Đến thời điểm này, địa phương chúng tôi cũng chưa thể thống kê được thiệt hại do lũ lụt gây ra cho người dân là bao nhiêu. Trong những ngày qua thì Tỉnh ủy, UBND tỉnh và huyện Thạch Thành đã phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung đưa lương thực và nước uống về vùng ngập lụt cứu giúp bà con" - ông Hùng cho biết.

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]