(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 23 - 24/3, Đảng bộ xã Cán Khê đã tiến hành Đại hội Đảng bộ khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là đơn vị đại hội điểm thứ 2 của huyện Như Thanh để rút kinh nghiệm cho các đơn vị khối xã tiến hành đại hội nhiệm kỳ mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Cán Khê (Như Thanh)

Trong 2 ngày 23 - 24/3, Đảng bộ xã Cán Khê đã tiến hành Đại hội Đảng bộ khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là đơn vị đại hội điểm thứ 2 của huyện Như Thanh để rút kinh nghiệm cho các đơn vị khối xã tiến hành đại hội nhiệm kỳ mới.

Về dự có đồng chí Phạm Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Thường vụ Huyện ủy Như Thanh, bí thư các xã trên địa bàn và 149 đại biểu của Đảng bộ.

Đại hội Đảng bộ xã Cán Khê được diễn ra trong điều kiện vừa sáp nhập 2 xã: Cán Khê và Xuân Thọ nên có ý nghĩa hết sức quan trọng mở đầu cho thời kì phát triển mới của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Cán Khê.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ khóa XXIII.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Cán Khê đã lãnh đạo nhân dân đạt được nhiều thành tựu quan trọng: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 21,7%, tổng giá trị các ngành chủ yếu năm 2020 ước đạt 405 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với năm 2015, thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm. Đặc biệt trong sản xuất nông nghiệp Cán Khê là địa phương ứng dụng khá đồng bộ các tiến bộ KHKT vào sản xuất nên năng suất đạt cao. Nhiều mô hình tốt được xây dựng như trồng nghệ vàng, trồng riềng, mạ khay, máy cấy, các mô hình vườn hộ. Vì thế đã làm thay đổi tư duy của người dân trong sản xuất nông nghiệp. Cán Khê cũng là xã chuyển đổi được gần 300ha đất lúa, đất màu kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao... Mặc dù trong xây dựng NTM Cán Khê là xã khó khăn nhưng Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo khai thác có hiệu quả nguồn lực, huy động sức dân xây dựng thành công NTM năm 2017 (về đích trước 1 năm so với quy định). Thành quả đạt được làm cho bộ mặt nông thôn Cán Khê ngày càng phát triển. Đời sống vật chất - tinh thần của người dân được nâng lên...

Với những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tại đại hội các đại biểu đã tập trung phân tích những thành tựu nổi bật cũng như hạn chế của nhiệm kỳ. Đồng thời đặt ra mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ mới với các chương trình trọng tâm với khâu đột phá quan trọng, phấn đấu xã đạt chuẩn NTM 2023 và NTM nâng cao năm 2025...

Các đại biểu xem một số hình ảnh phát triển kinh tế, văn hóa xã hội xã Cán Khê.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Văn Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ Cán Khê trong thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ vừa qua và nhấn mạnh một số giải pháp quan trọng trong thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH Đảng bộ khóa mới 2020 - 2025 gồm 14 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ cấp trên. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương tiếp tục được tái cử giữ chức Bí thư Đảng bộ khóa XXIII.

Đức Vũ


Đức Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]