(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 27/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, thực hiện chế độ chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong doanh nghiệp FDI

Ngày 27/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, thực hiện chế độ chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của LĐLĐ Thanh Hóa, đến ngày 25/4/2018,tại 25 doanh nghiệp FDI có 110.551 lao động. Trong tháng 3 và tháng 4/2018 đã có 24/25 công ty thực hiện chi trả tiền lương, phụ cấp, chế độ ốm đau thai sản, tai nạn lao động, thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT cho cơ quan bảo hiểm đùng kỳ. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật, chế độ chính sách đối với người lao động và người sử dụng lao động; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày lễ; đã có 10 công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức được hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc.

Tuy nhiên, trong tháng 3 và tháng 4/2018, tình hình thực hiện chính sách, pháp luật tại các doanh nghiệp FDI cũng tồn tại những hạn chế như:Tình trạng nợ đọng BHXH của Công ty TS vina Yên Định vẫn chưa được khắc phục dẫn đến chế độ ốm đau, thai sản của người lao động không được chi trả kịp thời; một số ít công nhân mới được tuyển dụng, ý thức kỷ luật và tác phong công nghiệp còn kém, chưa hợp tác tại nơi làm việc, dẫn đến tình trạng bỏ việc vô lý do, vi phạm nội quy lao động;...

Tại hội nghị, đại diện công đoàn các doanh nghiệp đã đưa ra những đề xuất, kiến nghị về việc giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động thôi việc ở một số công ty FDI; xem xét xây dựng thiết chế văn hóa tại KCN Lễ Môn; giải quyết triệt để tình trạng bán hàng tại cổng các khu công nghiệp.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]