(vhds.baothanhhoa.vn) - Hơn 2 năm qua, nhờ quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua!”, Đảng bộ TX Bỉm Sơn được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện đạt chất lượng, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN trên địa bàn, xứng đáng là “hạt nhân vùng kinh tế động lực phía bắc của tỉnh Thanh".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ TX Bỉm Sơn thi đua làm theo lời Bác

Hơn 2 năm qua, nhờ quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua!”, Đảng bộ TX Bỉm Sơn được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện đạt chất lượng, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN trên địa bàn, xứng đáng là “hạt nhân vùng kinh tế động lực phía bắc của tỉnh Thanh".

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng trong từng cấp ủy, tổ chức, từng cán bộ, đảng viên ở Bỉm Sơn. Các đơn vị, địa phương trên địa bàn đã có nhiều việc làm cụ thể, sáng tạo; đưa ra những giải pháp, cách làm hay để ngày càng nhân rộng, lan tỏa việc học và làm theo Bác, trở thành những công việc thiết thực, thường ngày.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn phát triển sâu rộng; huy động được đồng bộ nhiều nguồn lực, tạo được sức mạnh tổng hợp và đạt nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cơ sở; thi đua “Xây dựng làng, khu phố, cơ quan đơn vị kiểu mẫu”; "Thi đua Quyết thắng”... đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo ra khối lượng của cải vật chất lớn cho xã hội.

Từ các phong trào thi đua, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực, các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác. Qua hơn 2 năm thực hiện đã có 59 tập thể và 67 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được biểu dương, tôn vinh, góp phần khơi dậy lòng tự hào, tính tích cực của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Một góc thị xã Bỉm Sơn.

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, các cấp ủy đảng TX Bỉm Sơn đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể quán triệt nội dung chuyên đề “phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; “xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên”, cấp ủy các cấp đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên, nền nếp trong sinh hoạt chi bộ gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Từ đó, tinh thần trách nhiệm, lề lối, tác phong làm việc, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là trách nhiệm gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng lên. Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, Bỉm Sơn đã lựa chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm như công tác cải cách thủ tục hành chính, quản lý đất đai, quản lý đô thị để tập trung giải quyết. Nhiều Đảng bộ thực hiện khá nghiêm túc việc làm theo Bác như: Đảng bộ cơ quan Đảng - Đoàn thể, Đảng bộ UBND TX, Đảng bộ phường Ba Đình...

Có thể khẳng định, hơn 2 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với các phong trào thi đua yêu nước đã được phát triển cả về bề rộng và chiều sâu; tạo chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức, hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; làm nên động lực và sức mạnh to lớn góp phần quan trọng thúc đẩy KT-XH phát triển bền vững, bộ mặt đô thị ngày một khang trang, kết cấu hạ tầng phát triển; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; QP-AN được củng cố vững chắc, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, năm 2019, Đảng bộ thị xã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xác định đây là nội dung sinh hoạt thường xuyên, quan trọng của các chi bộ, đảng bộ, đòi hỏi các cấp, các ngành phải nỗ lực phấn đấu quyết liệt để thực hiện thắng lợi tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ thị xã lần thứ X đã đề ra, chuẩn bị các định hướng lớn cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 và giai đoạn tiếp theo.

Văn Xuân


Văn Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]