(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Lương Ngoại (Bá Thước) đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất; tập trung lãnh đạo thực hiện nghiêm túc, vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chỉ thị, nghị quyết, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện vào thực tiễn địa phương. Xã Lương Ngoại đã khoác trên mình “chiếc áo” mới với những đổi thay toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Lương Ngoại vững tin bước vào nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Lương Ngoại (Bá Thước) đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất; tập trung lãnh đạo thực hiện nghiêm túc, vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chỉ thị, nghị quyết, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện vào thực tiễn địa phương. Xã Lương Ngoại đã khoác trên mình “chiếc áo” mới với những đổi thay toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành

Trong nhiệm kỳ qua, phương thức lãnh đạo của Đảng bộ xã Lương Ngoại thường xuyên được đổi mới theo hướng sát cơ sở. Căn cứ tình hình thực tiễn, Đảng bộ xây dựng kế hoạch cụ thể, ban hành các nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Cùng với đó, Đảng ủy đã phân công các đồng chí trong BCH Đảng bộ phụ trách, dự sinh hoạt hàng tháng, quý ở các chi bộ cơ sở. Từ đó, vừa đưa nội dung, hình thức sinh hoạt ở các chi bộ đi vào nền nếp, có chiều sâu, vừa giúp các đồng chí đảng ủy viên nắm chắc tình hình ở cơ sở, để nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp Đảng ủy xã có sự định hướng đúng đắn trong công tác lãnh đạo, ban hành các nghị quyết sát với thực tiễn ở cơ sở; kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Lương Ngoại cũng thường xuyên điều chỉnh, bổ sung và ban hành quy chế làm việc của cấp ủy, quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ của chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị. Qua đó xác định rõ mối quan hệ lãnh đạo, quan hệ phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ cụ thể; phân công rõ trách nhiệm, quyền hạn của từng tổ chức, cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm trên tinh thần đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ. Đối với MTTQ và các đoàn thể, Đảng ủy xã lãnh đạo tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, vận động nhân dân tích cực tham gia làm đường bê tông nông thôn.

Xã Lương Ngoại đẩy mạnh phát triển kinh tế lâm nghiệp.

Những kết quả nổi bật

Ông Trương Đức Tài - Bí thư Đảng ủy xã Lương Ngoại cho biết: Xác định mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2015 - 2020 là khai thác tối đa các tiềm năng lợi thế về đất đai, kinh tế vườn rừng; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng, phát triển các loại hình tổ chức sản xuất; tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH, đẩy mạnh xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về cải cách hành chính; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Lương Ngoại đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã và đã giành được thắng lợi khá toàn diện trên các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, trong đó tập trung mạnh vào 2 mũi nhọn là chăn nuôi và trồng rừng; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh qua từng năm, đến cuối năm 2019 giảm xuống 11,56%; cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng; bộ mặt nông thôn ngày càng được đổi mới; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững; thu nhập bình quân đầu người 2019 đạt 26 triệu đồng/ người gấp 2,16 lần năm 2015... Đặc biệt, sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của Lương Ngoại đã và đang phát triển theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thích ứng với biến đổi khí hậu. Giá trị sản phẩm trồng trọt và nuôi trồng thủy năm 2020 ước đạt 128,5 tỷ đồng đạt 101,2% so với mục tiêu đại hội đề ra. Trong lĩnh vực chăn nuôi, xã Lương Ngoại đã tập trung định hướng phát triển theo mô hình kinh tế chăn nuôi trang trại. Hiện nay, tổng đàn trâu, bò của xã có trên 1.200 con, đàn lợn1.851 con; đàn gia cầm cũng phát triển mạnh đem lại nguồn thu ổn định cho nông dân.

Bức tranh tươi mới của quê hương cách mạng Lương Ngoại đang đổi thay từng ngày. Thành quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Lương Ngoại gặt hái được trong chặng đường 5 năm qua càng khẳng định và nhân lên niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, quản lý của Đảng và Nhà nước. Với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, Đảng bộ và nhân dân xã Lương Ngoại sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu với quyết tâm và nỗ lực cao hơn nữa, hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]