(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 24/7, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động

Chiều ngày 24/7, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn đã tập trung hướng về cơ sở, thường xuyên quan tâm, chăm lo đến lợi ích thiết thực của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Nhân dịp “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2020, các cấp công đoàn đã trao 253.980 suất quà với tổng trị giá trên 48,299 tỷ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và các cháu là con công nhân, lao động nghèo, bị tật nguyền. Thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn”, Ban Thường vụ LĐLĐ đã xét hỗ trợ làm nhà, sửa nhà từ quỹ “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là: 4,055 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tăng cường kiểm tra, giám sát về việc thực hiện các chế độ, chính sách, quyền là lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ.

Đặc biệt, đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, phải thu hẹp sản xuất và thực hiện việc cắt giảm lao động, ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập của người lao động, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn nắm chắc tình hình sản xuất và phương án sử dụng lao động của các doanh nghiệp; thương lượng với người sử dụng lao động xây dựng phương án tinh giảm lao động theo đúng quy định, đảm bảo các chế độ cho người lao động.

6 tháng cuối năm, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ lập thành tích chào mừng 91 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2020); 74 năm ngày thành lập công đoàn Thanh Hóa (10/10/1946 -10/10/2020); Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X của tỉnh và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc. Phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Giải quyết và tham gia giải quyết các khiếu nại, tố cáo của người lao động thuộc thẩm quyền của tổ chức công đoàn.

Nhân dịp này, đã có 4 tập thể được nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh; 3 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]