(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Huyện đoàn Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã làm tờ trình đề nghị Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trần Thị Thu Hà (15 tuổi) vì hành động quên mình cứu 2 bạn nhỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đề nghị tặng Huy hiệu dũng cảm cho nữ sinh cứu 2 em nhỏ ở Thanh Hoá

(VH&ĐS) Huyện đoàn Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã làm tờ trình đề nghị Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trần Thị Thu Hà (15 tuổi) vì hành động quên mình cứu 2 bạn nhỏ.

Sáng 24/8, Bí thư huyện đoàn Thọ Xuân (Thanh Hóa), Phan Thanh Dũng cho biết, đơn vị đã làm tờ trình gửi Tỉnh đoàn đề nghị xem xét tặng Bằng khen và đề nghị Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trần Thị Thu Hà (15 tuổi, vừa học xong lớp 9, trường THCS Xuân Châu). Em đã có hành động quên mình cứu hai bạn nhỏ bị đuối nước.

Sự việc xảy ra vào ngày 20/8, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên nước trên thượng nguồn chảy về làm cho các hố đất sâu của dự án kênh Bắc tích tụ nước. Khi đó, Hà và 2 em nhỏ cùng quê đi chăn trâu. 2 em nhỏ cố kéo dây để trâu khỏi chạy thì chẳng may bị trượt chân xuống hố sâu. Không hề nghĩ ngợi, Hà nhanh chóng lao xuống hố nước và đẩy được 2 em lên bờ. Tuy nhiên, sau đó do kiệt sức em đã bị đuối nước.

(Ảnh minh họa)

Hai em nhỏ khi lên được bờ vội vàng đi tìm người đến cứu nhưng khi người dân đưa được em lên thì em đã tắt thở.

Theo ông Trưởng Công an xã chia sẻ: "Là một người mẹ, lại nhất là chỉ có 2 mẹ con thì ai cũng đau xót, biết là con cứu được 2 em nhỏ khác nhưng sự mất mát quá lớn nên mẹ cháu Hà chưa thể lạc quan được. Mẹ cháu không nói câu nào, không chia sẻ bất cứ điều gì, thậm chí bỏ ăn uống".

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình hai cháu nhỏ được cứu đã sang nhà cảm ơn, và trực tiếp ở đó cùng gia đình cháu Hà lo hậu sự cho cháu. Họ rất biết ơn, cảm phục sự dũng cảm, xả thân không đắn đo tính mạng của cháu Hà.

“Hành động dũng cảm của em Hà rất đáng được Trung ương Đoàn tuyên dương. Chúng tôi cũng đang vận động đoàn viên thanh niên quyên góp giúp đỡ, chia sẻ mất mát với gia đình em” –Bí thư huyện đoàn Thọ Xuân (Thanh Hóa), anh Phan Thanh Dũng cho biết thêm.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]