(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với tình huống giả định thiên tai có thể gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, các lực lượng chức năng đã ứng cứu, xử lý tình hình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tại Tĩnh Gia

(VH&ĐS) Với tình huống giả định thiên tai có thể gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, các lực lượng chức năng đã ứng cứu, xử lý tình hình.

Lực lượng chức năng lai dắt thành công tàu gặp nạn và cứu các nạn nhân trên tàu.

Ngày 15/7, tại xã Hải Thanh và xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia đã diễn ra cuộc diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn năm 2016.

Đồng chí Vũ Xuân Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh và đại diện các sở ngành cấp tỉnh tới dự.

Buổi diễn tập gồm 2 phần: Diễn tập cơ chế và diễn tập thực binh với sự tham gia của 508 người, bao gồm lực lượng công an, quân sự, y tế, cảnh sát PCCC; các đơn vị biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện, dân quân và nhân dân xã Hải Thanh, Hải Bình.

Cuộc diễn tập theo tình huống giả định: Ngày 15/7, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 1 có khả năng đổ bộ vào tỉnh Thanh Hóa, vùng gần tâm bão là huyện Tĩnh Gia và thực hiện công điện khẩn của cấp trên,

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Tĩnh Gia đã tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp đối với bão, triển khai công tác sơ tán, di dời dân, kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh trú bão, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Lực lượng chức năng hỗ trợ di dân trong tình huống bão chuẩn bị đổ bộ vào đất liền.

Cùng thời điểm này, trên đường vào cửa Lạch Bạng, xã Hải Bình để tránh trú bão, 2 tàu cá của ngư dân xã Hải Thanh và xã Hải Bình bị chết máy cách bờ khoảng 300m về phía Đông. Do ảnh hưởng của mưa bão, gió lớn tàu bị sóng đánh làm tràn nước vào tàu và có nguy cơ bị đắm.

Với tình huống trên, nhận được tin báo, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện đã huy động các lực lượng cùng 7 tàu cá, 3 tàu biên phòng, 4 canô nhanh chóng đến khu vực 2 tàu bị nạn để cứu các thuyền viên và lai dắt tàu bị nạn vào bờ.

Trước tình hình mưa lớn xảy ra trên diện rộng và theo thông tin của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 1 sắp đổ bộ vào đất liền, phạm vi từ Nghệ An đến Thanh Hóa. Dự báo, mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao sẽ gây ngập phạm vi cách mép nước 200m.

Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia đã phát lệnh sơ tán dân đối với 15 xã tuyến mép nước phải di dời dân cách bờ biển 500m. Cụ thể, xã Hải Bình đã phối hợp với các lực lượng của huyện di dời ngay 50 hộ dân bằng 200 nhân khẩu ở thôn Nam Hải đến trường tiểu học của xã để tránh trú bão.

Với phương châm “4 tại chỗ” cuộc diễn tập PCTT&TKCN huyệnTĩnh Gia năm 2016 đã hoàn thành nội dung, yêu cầu đặt ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vật tư, phương tiện.

Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành cũng như của người dân trên địa bàn huyện, nhất là nhân dân ở 15 xã vùng mép nước trong công tác phòng chống và giảm nhẹ thiên tai do bão lũ gây ra.

Mai Sỹ Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]