(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để thể hiện lòng quý trọng, biết ơn và phần nào bù đắp sự cống hiến, hy sinh to lớn của các mẹ cũng như tô đậm thêm truyền thống hiếu nghĩa bác ái, các doanh nghiệp, doanh nhân chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng

(VH&ĐS) Để thể hiện lòng quý trọng, biết ơn và phần nào bù đắp sự cống hiến, hy sinh to lớn của các mẹ cũng như tô đậm thêm truyền thống hiếu nghĩa bác ái, các doanh nghiệp, doanh nhân chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

“Bản thân tôi cũng là người lính và đang mang trên người thương tật nhưng so với những đồng đội đã ngã xuống tôi may mắn hơn nhiều. Vì vậy, dù còn nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nhưng ý thức được trách nhiệm đối với người có công, doanh nghiệp đã tiết kiệm chi tiêu nhận phụng dưỡng suốt đời 4 Mẹ VNAH (nay còn 3 Mẹ) với mức phụng dưỡng mỗi tháng 1 triệu đồng/mẹ. Ngoài mức phụng dưỡng hàng tháng, vào dịp lễ, tết, 27/7, công ty tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ với suất quà trị giá 500 ngàn đồng” - đó là lời chia sẻ của ông Nguyễn Duy Nở - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Tuấn.

Không chỉ nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã rất tích cực trong các phong trào đền ơn đáp nghĩa như: Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà và sổ tiết kiệm, tham gia quỹ Đền ơn đáp nghĩa... Ngoài ra, các đơn vị còn tham gia nhiều chương trình quyên góp ủng hộ học sinh nghèo vượt khó; ủng hộ chương trình nâng cánh ước mơ... và nhiều hoạt động từ thiện khác.

Công ty CP Dược Vật tư Y tế Thanh Hóa là một trong những đơn vị tích cực trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Theo ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ: Năm 2000, công ty nhận phụng dưỡng suốt đời 6 mẹ. Tuy nhiên, do thời gian, tuổi tác, các mẹ được công ty nhận phụng dưỡng đã lần lượt về cõi vĩnh hằng, hiện chỉ còn 1 mẹ còn sống. Ngoài việc hỗ trợ hằng tháng, vào các ngày lễ, tết, 27/7 hằng năm hay khi các mẹ ốm đau, mừng thọ, công ty đều tổ chức đến thăm, tặng quà, động viên kịp thời. Khi các mẹ qua đời, công ty cùng địa phương lo tang lễ như người thân trong gia đình.

Với mẹ Hà Thị Miện, 105 tuổi ở xã Tân Lập, huyện Bá Thước thì nỗi đau mất chồng, mất con sẽ chẳng bao giờ nguôi ngoai. Chồng mẹ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, con trai mẹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, hiện mẹ đang ở với cháu nội. Dù tuổi cao, sức yếu và không còn minh mẫn nhưng trong tâm thức mẹ luôn tự hào vì sự hy sinh, đóng góp của chồng, con mẹ đã góp phần nhỏ bé đem lại cuộc sống, ấm no như ngày hôm nay. Ngoài được hưởng chế độ, chính sách của người có công, được chính quyền địa phương thường xuyên thăm hỏi, tặng quà dịp lễ tết, lúc ốm đau... mẹ còn được Công ty CP Dược Vật tư Y tế nhận phụng dưỡng đến hết đời. Sự quan tâm chu đáo bằng cả vật chất và tinh thần giúp mẹ có thêm động lực sống vui, sống khỏe.

Ngoài ra, công ty còn phối hợp với MTTQ, Hội Nạn nhân da cam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, mỗi năm hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 30 triệu/nhà; thăm tặng quà cho đối tượng chính sách, nạn nhân da cam vào dịp lễ, tết, 27/7 mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho 100 suất, ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa mỗi năm từ 35-50 triệu đồng... với số tiền khoảng 500 triệu đồng mỗi năm.

Là một người trải qua chiến trường, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Tuấn Nguyễn Duy Nở từ nhiều năm nay đều đề cao công tác đền ơn đáp nghĩa. Hiện công ty đang phụng dưỡng 3 mẹ VNAH, trong đó có mẹ Nguyễn Thị Hữu (93 tuổi, thôn 3, xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa). Mẹ có cả thảy 9 người con, trong đó 2 người con trai đầu là Vũ Văn Viễn và Vũ Văn Vang đều hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Khi nhắc về 2 người con đã hy sinh, đôi mắt của mẹ lại rưng rưng. Mẹ bảo: Hy sinh, mất mát của mẹ chẳng thấm tháp vào đâu so với nhiều mẹ sự hy sinh, mất mát còn lớn hơn như mẹ Thứ ở Đà Nẵng... Trong những năm qua Đảng, chính quyền các cấp rất quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho mẹ. Ngoài chính sách trợ cấp hàng tháng dành cho đối tượng có công, vào dịp lễ, tết chính quyền, các đoàn thể đến thăm, tặng quà cho mẹ. Đặc biệt, anh Nở - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Tuấn nhận phụng dưỡng mẹ từ năm 2014 đến nay với mức phụng dưỡng 1 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, vào dịp lễ, tết hay dịp 27/7 anh còn thăm hỏi, tặng quà cho mẹ với suất quà trị giá 500 ngàn đồng...”.

Toàn tỉnh có hơn 4.400 Mẹ VNAH, hiện có 246 mẹ còn sống, trong đó vẫn còn rất nhiều mẹ có hoàn cảnh khó khăn, tuổi ngày càng cao, sức ngày càng yếu nhưng chưa được phụng dưỡng đang rất cần sự sẻ chia về mọi mặt. Ví như tại huyện Thọ Xuân hiện có 24 mẹ còn sống nhưng chỉ có 5 mẹ được nhận phụng dưỡng; huyện Tĩnh Gia hiện còn 8 mẹ nhưng chưa có mẹ nào được nhận phụng dưỡng... Để thể hiện lòng quý trọng, biết ơn và phần nào bù đắp sự cống hiến, hy sinh to lớn của các mẹ cũng như tô đậm thêm truyền thống hiếu nghĩa bác ái, rất cần các doanh nghiệp, doanh nhân chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ VNAH để tất cả các mẹ đều được chăm sóc chu đáo cả về vật chất và tinh thần, giúp các mẹ vơi bớt đau thương, sống vui, sống khỏe trong phần đời còn lại.

Lý Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]