(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 7/7, tại Công ty TNHH Giày Rollsport Việt Nam (KCN Hoàng Long, TP Thanh Hóa), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Diễn đàn “Đối thoại với công nhân, lao động về chính sách và phúc lợi xã hội” năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đối thoại với CNLĐ về chế độ chính sách và phúc lợi xã hội

Chiều 7/7, tại Công ty TNHH Giày Rollsport Việt Nam (KCN Hoàng Long, TP Thanh Hóa), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Diễn đàn “Đối thoại với công nhân, lao động về chính sách và phúc lợi xã hội” năm 2018.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, BHXH tỉnh.

Đây là dịp để trao đổi, đối thoại về những nhận thức, quan điểm còn khác nhau trong công nhân lao động (CNLĐ) liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và doanh nghiệp đã thu hút sự tham gia của đông đảo CNLĐ trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, đại diện các ban, ngành, đoàn thể liên quan đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc và đề nghị của người lao động (NLĐ). Trong số này, đáng chú ý là những vấn đề liên quan đến quyền lợi của đại đa số công nhân, như: Việc nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện tốt các chế độ chính sách cho NLĐ; tình trạng nợ đọng, trốn đóng, chiếm dụng tiền BHXH, BHYT, BHTN, chốt và trả sổ BHXH còn chậm, ảnh hưởng đến quyền lợi của NLĐ; một số doanh nghiệp chưa thực hiện quy chế nâng lương hàng năm, không xây dựng định mức lao động theo đúng quy định của pháp luật, gây bức xúc trong CNLĐ…

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng đề xuất cần quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu về nhà ở, các điều kiện sinh hoạt khác như điện, nước và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân.

Thông qua diễn đàn, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chế độ chính sách và phúc lợi xã hội trong giai đoạn hiện nay cũng được phổ biến sâu rộng tới CNLĐ.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Nguyễn Văn Phát đánh giá cao ý nghĩa, vai trò của diễn đàn trong việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng và những đề xuất của CNLĐ, qua đó có hướng chỉ đạo kịp thời, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ.

Đồng chí bày tỏ mong muốn thông qua diễn đàn này, CNLĐ sẽ được trang bị thêm kiến thức, tuân thủ thực hiện đúng pháp luật của Nhà nước nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của bản thân và doanh nghiệp, tăng cường lao động sản xuất, góp phần đẩy mạnh phát triển KT-XH của tỉnh. Đặc biệt, không nghe theo lời xúi giục của các đối tượng chống phá lại đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. NLĐ cần quan tâm phản ánh đến các cơ quan chức năng về việc chấp hành cam kết, thỏa ước của doanh nghiệp đối với NLĐ để cơ quan chức năng nắm bắt và giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]