(vhds.baothanhhoa.vn) - Để ứng phó với dịch nCoV, các nhà máy có yếu tố người nước ngoài trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã thực hiện nghiêm túc về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ghi nhận công tác phòng dịch nCoV ở một công ty có người Trung Quốc

Để ứng phó với dịch nCoV, các nhà máy có yếu tố người nước ngoài trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã thực hiện nghiêm túc về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo đó, trong số 5 công ty FDI hoạt động trên địa bàn có 25 người Trung Quốc. Sau kỳ nghỉ tết, hiện nay đã có 10 người trở lại làm việc.

Công ty TNHH May Sumec Việt Nam đóng trên địa bàn xã Vân Sơn, Triệu Sơn có gần 550 công nhân và 11 chuyên gia người Trung Quốc làm việc. Trong số 11 người này có 2 người không về quê ăn tết, 7 người đã sang làm việc, còn lại 2 người đang ở Trung Quốc. Hiện 7 người trở lại làm việc đang được cách ly, theo dõi.

Công ty TNHH May Sumec kiểm tra thân nhiệt của lao động trước khi vào làm việc.

Trước đó vào ngày 30/1, Ban Giám đốc Công ty TNHH May Sumec đã có thông báo gửi tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty về phòng chống dịch nCoV. Trong đó đưa ra 3 yêu cầu cụ thể đối với công ty, đối với chuyên gia Trung Quốc và đối với người lao động. Ông Đặng Duy Ân - Trưởng phòng Hành chính Công ty May Sumec cho biết: "Hàng ngày chúng tôi tổ chức cấp phát khẩu trang y tế cho tất cả người lao động, sau giờ làm việc bỏ khẩu trang vào đúng nơi quy định. Công ty cũng bố trí đầy đủ nước rửa tay và nước sát khuẩn tại khu vực nhà vệ sinh của công nhân và nhà ăn. Định kỳ tổ chức phun, xịt hóa chất khử trùng khu vực khuôn viên nhà máy và nhà xưởng sản xuất. Đặc biệt, chúng tôi đã trang bị 4 máy đo thân nhiệt để tiến hành đo thân nhiệt đối với tất cả cán bộ, nhân viên, công nhân, khách hàng trước khi vào công ty. Riêng đối với các chuyên gia Trung Quốc, được kiểm tra thân nhiệt và các biểu hiện bệnh lý bên ngoài định kỳ hàng ngày, ghi chép sổ theo dõi".

Ông Ân cũng cho biết thêm, trong số gần 550 công nhân đang làm việc tại nhà máy thì có 2 công nhân có chồng làm việc ở Trung Quốc trở về Việt Nam ăn tết. Hiện 2 công nhân này cũng đã được công ty tạm thời cho nghỉ việc có lương để ổn định tâm lý đối với người lao động trong công ty.

Bà Ming - Xia (một trong hai chuyên gia không về Trung Quốc ăn Tết), cho biết: "Chúng tôi thực hiện rất nghiêm túc các khuyến cáo của cơ quan chức năng Việt Nam và quy định của công ty, có ý thức, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trước dịch nCoV...

Cũng cần nói thêm, trong quá trình đi lấy thông tin cho bài viết này, Công ty TNHH May Sumec cũng đã tiến hành đo thân nhiệt và phát khẩu trang cho chúng tôi.

Thiện Nhân


Thiện Nhân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]