(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh nhằm tổng hợp tình hình lao động, việc làm, tiền lương và việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động trong tháng 5 và 6 năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban với doanh nghiệp FDI về lao động, việc làm

Chiều ngày 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh nhằm tổng hợp tình hình lao động, việc làm, tiền lương và việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động trong tháng 5 và 6 năm 2018.

Quang cảnh hội nghị.

Nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2018 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, nhiều hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn được triển khai hiệu quả. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trao 31 nhà ở “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ 250 xuất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn cấp trên cơ sở và các đơn vị, doanh nghiệp trao nhiều suất quà cho gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động… Ngoài ra, các hoạt động TDTT, Liên hoan văn nghệ nhằm chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần của CNLĐ.

Nhìn chung, 2 tháng qua số lượng đơn hàng của các công ty tương đối ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu việc làm của công nhân. Tính đến 25/6, có 113.224 lao động đang làm việc tại 25 doanh nghiệp FDI, so với 4/2018 tăng thêm 2.673 người. Hầu hết các công ty thực hiện chi trả tiền lương và các chế độ cho lao động đúng kỳ hạn. Điều này góp phần ổn định tinh thần làm việc và nâng cao trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của CNLĐ.

Báo cáo của LĐLĐ tỉnh cũng đề cập tới vấn đề một số thế lực thù địch lợi dụng kích động, lôi kéo người dân và CNLĐ biểu tình, gây rối trước tình hình Quốc hội thảo luận Dự thảo Luật đơn vị hành chính - Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và Luật An ninh mạng. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã có Công văn số 236/CV-LĐLĐ ngày 8/6/2018 chỉ đạo các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bám sát cơ sở, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, điều kiện làm việc của doanh nghiệp. Qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, phối hợp cùng các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của CNLĐ và doanh nghiệp.

Hội nghị đã tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến vấn đề đảm bảo việc làm và các chế độ, chính sách cho CNLĐ trong các doanh nghiệp đồng thời triển khai một số công tác trong thời gian tới trọng tâm là tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn Thanh Hóa và Công đoàn các cấp, tổ chức các hoạt động chào mừng 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, tổ chức các phong trào thi đua sản xuất…

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]